Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng và khai thác một bất đẳng thức

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
62
lượt xem
3
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng và khai thác một bất đẳng thức

Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng và khai thác một bất đẳng thức
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp quý thầy cô giáo-cán bộ các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT nâng cao kiến thức và kinh nghiệm của mình trong công tác giáo dục, Thư viện Elib đã tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng và khai thác một bất đẳng thức. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm được chọn lọc từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng và khai thác một bất đẳng thức

Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng và khai thác một bất đẳng thức
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng và khai thác một bất đẳng thức:

 A- ĐẶT VẤN ĐỀ
Trong giảng dạy môn toán, ngoài việc giúp học sinh năm chắc kiến thức cơ bản, thì việc phát huy tính tích cực của học sinh để khai thác thêm các bài toán mới từ những bài toán điển hình, đồng thời biết ứng dụng các bài toán đơn giản vào việc giải các bài toán phức tạp là điều rất cần thiết cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
Chúng ta đều biết một bài toán dù có khó, phức tạp đến đâu lời giải của nó cũng có thể đưa được về một chuỗi hữu hạn các bước suy luận đơn giản, việc giải bài toán phức tạp đều có thể đưa về việc áp dụng, tiền đề là các bài toán đơn giản. Nên việc thường xuyên ứng dụng, khai thác các bài toán đơn giản để giải các bài toán khó là một cách nâng cao dần khả năng suy luận, tư duy sâu cho học sinh. Qua một số năm giảng dạy, tôi đã học hỏi được ở các đồng nghiệp và với kinh nghiệm của bản thân tôi luôn giúp học sinh khai thác, ứng dụng nhiều bài toán, nhất là các bài toán về chứng minh bất đẳng thức, trên cơ sở đó tôi viết sáng kiến kinh nghiệm. “ứng dụng, khai thác một bất đẳng thức “. Dù đã có nhiều cố gắng, song sáng kiến kinh nghiệm này chưa phải là hoàn chỉnh, còn có thiếu sót. Tôi rất mong được Hội đồng khoa học và các đồng nghiệp bổ sung thêm ý kiến đóng góp cho tôi, để trong quá trình giảng dạy sau này, tôi sẽ giúp được học sinh của mình nhiều hơn nữa trong lĩnh vực tìm tòi và chiếm lĩnh các tri thức, khám phá môn toán học
B- NỘI DUNG
I- CƠ SỞ LÝ THUYẾT
1. Định nghĩa bất đẳng thức

Cho hai số a và b. Ta nói :
a lớn hơn b, ký hiệu a > b, nếu a - b > 0
a nhỏ hơn b, ký hiệu a < b, nếu a - b < 0
2. Một số tính chất của bất đẳng thức
+ a > b b < a + a > b , b > c a > c
3. Một số hằng bất đẳng thức
+ ; xảy ra đẳng thức khi a = 0.
+ . Xảy ra đẳng thức khi a = 0

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng và khai thác một bất đẳng thức. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản