Sáng kiến kinh nghiệm về công tác phổ cập giáo dục THCS

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
583
lượt xem
36
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm về công tác phổ cập giáo dục THCS

Sáng kiến kinh nghiệm về công tác phổ cập giáo dục THCS
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu BST Sáng kiến kinh nghiệm về công tác phổ cập giáo dục THCS. Những tài liệu trong BST được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ các SKKN của các giáo viên, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong cả nước hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm về công tác phổ cập giáo dục THCS

Sáng kiến kinh nghiệm về công tác phổ cập giáo dục THCS
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo Sáng kiến kinh nghiệm về công tác phổ cập giáo dục THCS được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

 I-Đặt vấn đề:
1 Lí do chọn đề tài:

Phổ cập giáo dục Tiểu học và THCS là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược giáo dục nhằm "Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài " đáp ứng cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Phổ cập giáo dục THCS phản ánh toàn diện sự quan tâm đầu tư cho giáo dục của Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, của nhà trường và nhân dân, là kết quả của phong trào thi đua dạy tốt - học tốt của thầy và trò. Chúng ta đang bước vào giai đoạn hội nhập mà đỉnh cao là việc nước ta chính thức gia nhập WTO, vấn đề nâng cao mặt bằng dân trí nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao được đặt lên hàng đầu. Vì vậy việc thực hiện phổ cập giáo dục bậc THCS tiến tới phổ cập Trung học có ý nghĩa chiến lược vô cùng quan trọng. Năm học 2010-2011 thành phố Hà nội tổng kết 10 năm phổ cập giáo dục THCS .Thời gian thực hiện phổ cập giáo dục THCS đã lâu song không khỏi còn bỡ ngỡ, khó khăn đối với các đồng chí cán bộ quản lí, các nhân viên chuyên trách phổ cập. Làm thế nào để công tác phổ cập giáo dục đạt kết quả cao nhất, đó là trăn trở mà mỗi cán bộ quản lí, mỗi cán bộ chuyên trách phổ cập đang tìm biện pháp để giải quyết . Chính vì vậy tôi chọn đề tài :"Một số biện pháp chỉ đạo làm tốt công tác phổ cập giáo dục THCS"
2. Phạm vi thực hiện đề tài: Năm học: 2006-2007, 2007 –2008, 2008 – 2009, 2009 -2010, 2010-2011, 2011 - 2012 ,2012-2013
II -QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
1-Cơ sở lý luận:

Mục tiêu phổ cập giáo dục THCS giai đoạn 2001-2011 ghi trong nghị quyết số 41/2000/NQ-QH10 ngày 19/2/2000 của Quốc hội khoá 10:Đảm bảo cho hầu hết thanh ,thiếu niên sau khi tốt nghiệp tiểu học tiếp tục học tập để đạt trình độ THCS trước 18 tuổi đáp ứng yêu cầu nâng cao dân trí,đào tạo nhân lực,bồi dưỡng nhân tài phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá ,hiện đại hoá đất nước ....
2-Cơ sở thực tế :
Việc thực hiện công tác phổ cập giáo dục THCS còn gặp 1 số khó khăn:
Nhiều học sinh phải phụ giúp gia đình,.có em còn là trụ cột gia đình, không có điều kiện đi học.
Một số học sinh lười học,mất gốc,dẫn tới sợ học ,chán học và bỏ học.
Học sinh yếu kém nhiều,.một số phụ huynh chưa quan tâm đúng mức việc học tập, rèn luyện đạo đức của con em mình .
Cơ sở vật chất đôi khi chưa đáp ứng được yêu cầu.
Lực lượng tham gia công tác phổ cập giáo dục còn bị động, không có người chuyên trách phổ cập.
Khi điều tra thực tế tại hộ gia đình có nhiều yếu tố khách quan dẫn đến điều tra thiếu chính xác.
Số liệu tổng hợp sau khi điều tra đôi khi không khớp giữa các bảng thống kê tổng hợp

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ hơn trong BST Sáng kiến kinh nghiệm về công tác phổ cập giáo dục THCS!
Đồng bộ tài khoản