Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp, biện pháp về công tác chủ nhiệm lớp 1

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
176
lượt xem
26
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp, biện pháp về công tác chủ nhiệm lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp, biện pháp về công tác chủ nhiệm lớp 1
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi mong muốn những đề tài trong BST Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp, biện pháp về công tác chủ nhiệm lớp 1 dưới đây sẽ giúp quý thầy cô, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh. Mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp, biện pháp về công tác chủ nhiệm lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp, biện pháp về công tác chủ nhiệm lớp 1
Tóm tắt nội dung

Hãy tham khảo đoạn trích trong BST Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp, biện pháp về công tác chủ nhiệm lớp 1 dưới đây của chúng tôi.

I/ ĐẶT VẤN ĐỀ.
1. Lý do chọn đề tài.

Bác Hồ vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc ta đã dạy:

“ Vì lợi ích mười năm trông cây
Vì lợi ích trăm năm trồng người”

Đảng và nhân dân ta luôn quan tâm việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em: coi đây là sự nghiệp cao quý, là trách nhiệm to lớn đối với thế hệ tương lai, đối với tiền đề của dân tộc và của đất nước.
Là người giáo viên, hơn ai hết chúng ta phải thấy được trọng trách của mình trong sự nghiệp trồng người. Muốn các em trở thành những con ngoan trò giỏi thì người giáo viên phải làm tốt công tác chủ nhiệm lớp. Công tác chủ nhiệm lớp là công tác rất quan trọng trong nhà trường. Vấn đề này từ trước tới nay đã được rất nhiều giáo viên quan tâm bởi nó góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện của học sinh. Đặc biệt đối với bậc Tiểu học thì công tác chủ nhiệm lớp càng quan trọng hơn bao giờ hết bởi người giáo viên không chỉ là người truyền thụ kiến thức mà còn phải quan tâm đến sự phát triển của các em về mọi mặt. Vậy làm thế nào để đạt hiệu quả cao trong công tác chủ nhiệm lớp. Đó là vấn đề không đơn giản.
Là giáo viên đã qua nhiều năm giảng dạy, tôi đã có một số kinh nghiệm nhỏ về công tác này, tôi xin được mạnh dạn trình bày.
2. Phạm vi và thời gian thực hiện đề tài:
- Phạm vi: lớp 1A
- Thời gian thực hiện đề tài: 1 năm học (2008 – 2009)
II/ QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
1. Khảo sát thực tế

a. Tình trạng thực tế khi chưa thực hiện.
Năm học 2008 – 2009, tôi được nhà trường phân công chủ nhiệm lớp 1A với tổng số là 37 học sinh. Phần lớin các em đều cùng độ tuổi đã qua lớp mẫu giáo 5 tưổi nên đa số các em đã nhận được mặt chữ cái và chữ số. Song bên cạnh đó vấn còn một số em tiếp thu chậm chưa thuộc hết 24 chữ cái. Các em còn quá nhỏ, mải chơi, nhiều em rất hiếu động chưa ý thức được việc học tập của mình nên lớp học chưa có nề nếp.
b. Số liệu điều tra trước khi thực hiện.
Học tập Kỉ luật Vệ sinh
Tốt Chưa tốt Tốt Chưa Tốt Chưa tốt
SL % SL % SL % SL % SL % SL %
20 54 17 46 23 62 14 38 22 59 15 41
Nhìn chung lớp học chưa có nề nếp, chưa có ý thức tự quản. Một số em mải chơi nghịch ngợm: Nguyễn Tài đạt, Nguyễn Phi Học, Nguyễn Duy Văn, Nguyễn Tiến Đông, Hồ Văn Tùng, Nguyễn Văn Đoàn, Phạm Tân.
 

Chúng tôi mong rằng BST Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp, biện pháp về công tác chủ nhiệm lớp 1 sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho quý thầy cô và các bạn.
Đồng bộ tài khoản