Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp môn Công nghệ lớp 10

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
815
lượt xem
83
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp môn Công nghệ lớp 10

Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp môn Công nghệ lớp 10
Mô tả bộ sưu tập

Hãy cùng nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy với các SKKN trong BST Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp môn Công nghệ lớp 10 dưới đây. Các SKKN này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc hi vọng sẽ hỗ trợ nhiều cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý. Mời quý vị cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp môn Công nghệ lớp 10

Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp môn Công nghệ lớp 10
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp môn Công nghệ lớp 10 này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay quản lý hiệu quả hơn.

 Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ.
I. Lý do chọn đề tài:
1. Cơ sở lí luận:

Trong giai đoạn hiện nay ngành giáo dục đang tiến tới sự đổi mới cả về số lượng và chất lượng giáo dục thì việc đổi mới giáo dục phổ thông không thể là ngoại lệ. Để đạt được những yêu cầu đó của ngành giáo dục đòi hỏi phải có sự thay đổi về phương pháp giáo dục phổ thông.
Trước kia với phương pháp dạy học cũ, người dạy chủ yếu đóng vai người nói còn người học đóng vai người nghe, kiến thức truyền tải đến học sinh vì thế mà đơn điệu, thụ động. Trong giai đoạn hiện nay do yêu cầu đổi mới về mục tiêu dạy học nên yêu cầu có sự đổi mới về phương pháp giảng dạy. Sự đổi mới các phương pháp hướng vào sự đổi mới hoạt động học của học sinh.
2.Cơ sở thực tiễn:
Công nghệ là một trong những môn học ở trường phổ thông, nhưng đây không phải là môn thi tốt nghiệp, cũng không phải là môn thi đại học nên các em không mấy hứng thú với môn học này. Vì vậy đối với người giáo viên giảng dạy môn công nghệ thì làm thế nào để tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh luôn luôn là câu hỏi thường trực trong quá trình tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy của mình.
Bài 9 – “Biện pháp cả tạo và sử dụng đất xám bạc màu, đất xói mòn mạnh trơ sỏi đá” trong sách giáo khoa công nghệ 10 là một bài có tính ứng dụng cao với các học sinh trường THPT Ba Vì. Do vậy nếu người giáo viên giảng dạy có thể tổ chức giờ học cho hoạt động học tập của học sinh thực sự trở nên tích cực thì sẽ giúp các em hiểu rõ bài và nắm vững bài hơn, từ đó các em có cơ sở đẻ ứng dụng các kiến thức đã học được vào thực tế sản xuất ở gịa đình, địa phương mình.
Như vậy, xuất phát từ các cơ sở lí luận và thực tiễn như trên tôi đã tiến hành nghiên cứu đề tài: “Tích cực hóa học sinh khi dạy bài 9 – Công nghệ 10” với mong muốn đưa ra một vài sáng kiến nhỏ của mình để mọi người tham khảo.

Chúc quý thầy cô và các bạn có BST Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp môn Công nghệ lớp 10 hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản