Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp môn Vật lý lớp 10

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 4 tài liệu

0
741
lượt xem
113
download
Xem 4 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp môn Vật lý lớp 10

Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp môn Vật lý lớp 10
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp môn Vật lý lớp 10 sẽ mang đến cho quý vị các sáng kiến hay, các kinh nghiệm quý báu được tích lũy trong quá trình giảng dạy và quản lý. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp môn Vật lý lớp 10

Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp môn Vật lý lớp 10
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp môn Vật lý lớp 10 dưới đây:

A. ĐẶT VẤN ĐỀ

1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Môn vật lí trong trường trung học phổ thông giữ một vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển trí dục của học sinh. Mục đích của môn học là giúp cho học sinh hiểu đúng đắn và hoàn chỉnh, nâng cao cho học sinh những tri thức, hiểu biết về thế giới, con người thông qua các bài học, giờ thực hành... của vật lí. Học vật lí là để hiểu, để giải thích được các vấn đề của tự nhiên và cuộc sống thông qua việc tìm hiểu các thuyết, các định luật chi phối các quy luật của tự nhiên. Đồng thời là khởi nguồn, là cơ sở phát huy tính sáng tạo ra những ứng dụng phục vụ trong đời sống của con người. Vật lí góp phần giải tỏa, xoá bỏ hiểu biết sai lệch làm phương hại đến đời sống, tinh thần của con người...
Để đạt được mục đích của học vật lí trong trường phổ thông thì giáo viên dạy vật lí là nhân tố tham gia quyết định chất lượng. Do vậy, ngoài những hiểu biết về vật lí, người giáo viên dạy vật lí còn phải có phương pháp truyền đạt thu hút gây hứng thú khi lĩnh hội kiến thức vật lí của học sinh. Đó là vấn đề cần quan tâm và nghiên cứu nghiêm túc. Chính vì vậy trong sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) này, tôi có đề cập đến một khía cạnh “Vận dụng bài tập định tính và câu hỏi thực tế trong dạy học vật lí 10 - THPT”
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Xây dựng một hệ thống các bài tập định tính và hiện tượng vật lí thực tiễn có thể vận dụng vào bài giảng trong chương trình vật lí 10 THPT.
Vận dụng hệ thống các bài tập định tính và hiện tượng thực tiễn ở trên vào bài giảng nhằm giáo dục ý thức và tăng hứng thú học tập bộ môn cho học sinh. Để vật lí không còn mang tính đặc thù khó hiểu như một “thuật ngữ khoa học”.
3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
3.1. Đối tượng nghiên cứu

Quá trình dạy học bộ môn vật lí tại các lớp: 10A1; 10A2; 10A9 của trường THPT Bá Thước.
Các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp tích hợp môi trường, các kĩ thuật dạy học, kĩ năng vận dụng kiến thức trong học tập và liên hệ thực tiễn của bộ môn vật lí.
3.2. Phạm vi nghiên cứu
Các bài dạy trong chương trình vật lí 10- cơ bản và nâng cao.

 

Vui lòng xem tiếp tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp môn Vật lý lớp 10. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản