Sáng kiến kinh nghiệm về tỉ lệ thức môn Toán lớp 7

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
500
lượt xem
67
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm về tỉ lệ thức môn Toán lớp 7

Mô tả BST Sáng kiến kinh nghiệm về tỉ lệ thức môn Toán lớp 7

Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm về tỉ lệ thức môn Toán lớp 7. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được sưu tầm, chọn lọc. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP

Tóm tắt Sáng kiến kinh nghiệm về tỉ lệ thức môn Toán lớp 7

Mời bạn tham khảo đoạn trích trong BST Sáng kiến kinh nghiệm về tỉ lệ thức môn Toán lớp 7 của thư viện eLib dưới đây:

A . PHẦN MỞ ĐẦU:
1- Lý do chọn đề tài:
Toán học không những là môn khoa học có mặt hầu hết trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội mà nó còn góp phần quan trọng trong phát triển chủ thể xã hội đó là con người.
chính vì vậy môn toán không thể thiếu được: “ toán học là môn thể thao của trí tuệ giúp chúng ta nhiều trong việc rèn luyện phương pháp học tập, phương pháp giảI quyết vấn đề và giúp chúng ta rèn luyện trí thông minh sáng tạo”.
Là một giáo viên dạy toán 7 nhiều năm cả chương trình trình cũ và chương trình đổi mới thay sách. Tôi nhận tháy đa phần học sinh lớp 7 (kể cả học sinh có năng lực) từ việ tiếp thu kiến thức về lý thuyết định nghĩa, tính chất của tỉ lệ thức, tính chất dãy tỉ số bằng nhau. để vận dụng kiến thức đã học vào việc giải bài tập và tỉ lệ thức học sinh còn lúng túng nhiều. Từ việc tìm ra hướng giải quyết đến việc thực hiện các bước giải, kể cả những bài tương đối bình thường đến những bài toán khó.
Hơn nữa bản thân tôi nhận thấy kiến thức về tỉ lệ thức, tính chất dãy tỉ số bàng nhau khá quan trọng trong việc tìm độ dài đoạn thẳng, cạnh của một tam giác, trong các tam giác đồng dạng (ở lớp 8-9)..vv.
Chính vì vậy sau khi học xong kiến thức về tỉ lệ thức, tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, tôi đã trực tiếp khảo sát học sinh lớp 7B (lớp tội trực tiếp giảng dạy) ra đề bài một số dạng toán về kiến thức liên quan đến tỷ lệ thức, tính chất dãy tỷ số bàng nhau và thấy kết quả như sau:

Lớp Số HS được khảo sát Số học sinh giải được Số HS biết hướng nhưng không giải được Số HS không thể giải được
SL % SL % SL %
7B 38 2 5.0 8 21.0 28 74.0

Đây là một két quả mà tôi không thể không suy nghĩ, trăn trở và băn khoăn. chính vì thế nên tôi đã đi sâu vào nghiên cứu đề tài này nhằm tìm ra một số phương pháp giải để giúp học sinh biết vận dụng lý thuyết vào việc thực hành giảI bài tập về tỷ lệ thức.
2 - Giới hạn đề tài:
Đề tài bao gồm các dạng toán liên quan đến tỷ lệ thức, tính chất của dãy tỷ số bằng nhau trong chương trình toán học ở lớp 7 THCS.
 

Hy vọng rằng BST Sáng kiến kinh nghiệm về tỉ lệ thức môn Toán lớp 7 sẽ giúp quý thầy cô có thêm tư liệu tham khảo, phục vụ công tác giáo dục tốt hơn.
Đồng bộ tài khoản