Sáng kiến kinh nghiệm xây dựng trường chuẩn quốc gia

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
672
lượt xem
26
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm xây dựng trường chuẩn quốc gia

Sáng kiến kinh nghiệm xây dựng trường chuẩn quốc gia
Mô tả bộ sưu tập

Với các SKKN trong BST Sáng kiến kinh nghiệm xây dựng trường chuẩn quốc gia dưới đây của thư viện eLib, quý thầy cô, các cán bộ quản lý sẽ tìm thấy được nhiều tài liệu hay, hỗ trợ phần nào để nâng cao hiệu quả trong giảng dạy và quản lý. Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm xây dựng trường chuẩn quốc gia

Sáng kiến kinh nghiệm xây dựng trường chuẩn quốc gia
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm xây dựng trường chuẩn quốc gia dưới đây:

 I. Đặt vấn đề:
Mục tiêu cần đạt được của các trường phổ thông, hiện nay là xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn trường đạt chuẩn Quốc gia, để có điều kiện giáo dục toàn diện cho học sinh. Nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài trong giai đoạn công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Năm tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn Quốc gia của trường Tiểu học giai đoạn 1996 - 2000, được quy định rõ trong “ Quy chế công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1996 - 2000” (Ban hành theo Quyết Định số 1366/GD&ĐT, ngày 26/4/1997 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục GD&ĐT) và gần đây là: “Quy chế công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia” (Ban hành kèm theo Quyết Định số 32/2005/QĐ - BGD&ĐT ngày 24/10/2005 của Bộ truởng Bộ GD&ĐT) đòi hỏi rất toàn diện. Từ tổ chức và quản lý, xây dựng đội ngũ, xây dựng cơ sở vật chất, thực hiện chủ trương xã hội hoá giáo dục đến hoạt động và chất lượng giáo dục.
Năm tiêu chuẩn đó, ràng buộc với nhau một cách hữu cơ. Thiếu một trong năm tiêu chuẩn đó, mục tiêu giáo dục sẽ không đạt được. Để đạt được trường chuẩn Quốc gia là sự nổ lực vượt bậc của nhà trường và cả cộng đồng. Nhà nước ta đã có chính sách đầu tư phát triển giáo dục Tiểu học nhằm thực hiện mục tiêu PCGDTH, tiến đến PCGDTHCS. Trong điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, ngân sách nhà nước không đáp ứng yêu cầu so với quy mô phát triển, nền sự nghiệp giáo dục nói chung và giáo dục Tiểu học nói riêng cần phải có sự đóng góp của toàn xã hội, phải huy động cộng đồng tham gia xây dựng và phát triển giáo dục (Xã hội hoá giáo dục)
Trường Tiểu học Trần Quý Cáp (thuộc xã Tam Ngọc) là một trường đóng trên địa bàn nông thôn, đã được Bộ GD&ĐT công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 1996 - 2000.
Để được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia, ngoài việc nổ lực chủ quan của thầy, trò nhà trường, sự lãnh đạo của ngành chủ quản cấp trên, chủ trương xã hội hoá giáo dục trong việc xây dựng và phát triển nhà trường là yếu tố vô cùng quan trọng. Nó vừa đáp ứng yêu cầu trước mắt vừa mang tính chiến lựơc lâu dài trong sự phát triển bền vững của nhà trường. Điều 12 luật Giáo dục năm 2005 đã qui định rõ về xã hội hoá sự nghiệp giáo dục: “.... Mọi tổ chức, gia đình và công dân có trách nhiệm chăm lo sự nghiệp giáo dục, phối hợp với nhà trường thực hiện mục tiêu giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và àn toàn.”.
Trong thời gian qua và hiện nay, trường Tiểu học Trần Quý Cáp luôn thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục, coi đây là biện pháp tích cực để xây dựng và phát triển nhà trường. Chính vì vậy, mà tôi xin đóng góp một vài kinh nghiệm nhỏ của mình trong quá trình thực hiện chủ trương “ Xã hội hoá giáo dục trong việc xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia ở nông thôn”

Vui lòng xem tiếp tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm xây dựng trường chuẩn quốc gia. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản