Sáng kiến kinh nghiệm xây dựng uy tín người hiệu trưởng

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
140
lượt xem
13
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm xây dựng uy tín người hiệu trưởng

Sáng kiến kinh nghiệm xây dựng uy tín người hiệu trưởng
Mô tả bộ sưu tập

Chúng xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tại các trường học trong cả nước bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm xây dựng uy tín người hiệu trưởng. Các đề tài trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị các sáng kiến hay, các kinh nghiệm quý báu được tích lũy trong quá trình giảng dạy và quản lý. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm xây dựng uy tín người hiệu trưởng

Sáng kiến kinh nghiệm xây dựng uy tín người hiệu trưởng
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST Sáng kiến kinh nghiệm xây dựng uy tín người hiệu trưởng:

I. PHẦN MỞ ĐẦU:
1/ Bối cảnh của đề tài:

Sự nghiệp xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới,ngành giáo dục và đào tạo nói chung và đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục nói riêng là những nhân tố tích cực góp phần thúc đẩy thành công sự nghiệp đổi mới.
Tuy nhiên,thời gian qua trong ngành giáo dục- đào tạo của chúng ta,bên cạnh những hiệu trưởng lãnh đạo có uy tín thực sự,được tập thể sư phạm nhà trường và mọi người tín nhiệm,còn có một số hiệu trưởng,cố tạo ra cho mình loại uy tín giả tạo,bằng cách sử dụng quyền lực để gây áp lực,có thái độ trịch thượng nhiều khi coi thường mọi người,họ có tính bảo thủ,hoài cổ,thiếu nhạy bén với cái mới,thiếu học hỏi và luôn tỏ ra mình là người am hiểu,dạy khôn cho người khác,thiếu dân chủ,không lắng nghe ý kiến của đồng chí,đồng nghiệp và mọi người.Từ đó mà uy tín giảm sút,niềm tin của tập thể đối với hiệu trưởng bị xói mòn.
Xuất phát từ bối cảnh thực tiển như đã nêu trên, tôi nhận thấy việc xây dựng uy tín là một giải pháp hữu hiệu nhất,trong việc học tập rèn luyện kỹ năng sống, hoàn thiện nhân cách cho người hiệu trưởng.
2/ Lý do chọn đề tài:
Xây dựng uy tín người hiệu trưởng,trong việc lãnh đạo quản lý nhà trường là một việc làm mang tính cấp bách và cần thiết.Trong nhà trường hiệu trưởng là người đứng đầu,được giao quyền hạn lớn và chịu trách nhiệm toàn diện trước cấp trên về mọi hoạt động của nhà trường,nhà trường thực hiện nhiệm vụ của mình tốt hay xấu,một phần quyết định là tùy thuộc vào phẩm chất,đạo đức,năng lực,uy tín của người hiệu trưởng.Thực tiển nhiều năm qua chứng minh rằng,người hiệu trưởng thế nào thì nhà trường thế đó,trong những hoàn cảnh thực tiển gần giống nhau,có trường với hiệu trưởng tốt có uy tín lãnh đạo đã trở thành trường tiên tiến,đạt nhiều thành tích về dạy và học ,chất lượng giáo dục ngày càng đi lên,có những hiệu trưởng thiếu tinh thần trách nhiệm,uy tín và niềm tin bị giảm sút,đã không thoát khỏi quỹ đạo của nhà trường cũ,chất lượng giáo dục đạt quá thấp.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm xây dựng uy tín người hiệu trưởng. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản