Sáng kiến kinh nghiệm y tế học đường trong trường mầm non

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
2.628
lượt xem
302
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Sáng kiến kinh nghiệm y tế học đường trong trường mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm y tế học đường trong trường mầm non
Mô tả bộ sưu tập

BST Sáng kiến kinh nghiệm y tế học đường trong trường mầm non bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiêu biểu nhất định sẽ hữu ích đối với công tác quản lý và giảng dạy của quý thầy cô giáo trong trường học. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tham khảo BST Sáng kiến kinh nghiệm y tế học đường trong trường mầm non nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm y tế học đường trong trường mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm y tế học đường trong trường mầm non
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm y tế học đường trong trường mầm non dưới đây:

MỞ ĐẦU

1. BỐI CẢNH CỦA ĐỀ TÀI:
Trong công tác giáo dục nói chung và giáo dục mầm non, hiệu quả kinh tế được đo bằng chất lượng giáo dục. Chất lượng giáo dục được thể hiện ở năng lực của thế hệ trẻ.
Vấn đề đặt ra là cần phải sử dụng một cách hợp lí những tiềm năng vật chất của địa phương, nhà trường để tạo môi trường an toàn cho trẻ học tập và vui chơi. Đối với trường mầm non Hướng Dương hiện nay trong quá trình nuôi dưỡng trẻ mầm non và việc đảm bảo an toàn, nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe về thể chất và tinh thần đảm bảo chế độ sinh hoạt hợp lí tránh tình trạng xảy ra tai nạn cho trẻ là một trong những yêu cầu quan trọng khi thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục trẻ mầm non.
2. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trẻ em là nguồn nhân lực mới cho tương lai. Việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em ngày càng được toàn cộng đồng đặt biệt quan tâm. Trẻ em bị bệnh không những ảnh hưởng tới tính mạnh, tới sự phát triển thể chất mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển tinh thần và trí tuệ của trẻ.
Đảm bảo cho trẻ được phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần thì nhiệm vụ cần thiết đối với giáo viên mầm non, các nhà chuyên môn và cả các bậc cha mẹ, phải hiểu biết về các đặc điểm sinh lí, bệnh lí và tâm vận động của các thời kì phát triển cơ thể của trẻ em để ứng dụng vào việc chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo vệ sức khỏe cho trẻ.
Sức khoẻ là một trạng thái thoải mái, đầy đủ của con người về thể chất, tinh thần và xã hội. Khoẻ về thể chất là liên quan đến bệnh tật, di truyền, dinh dưỡng, luyện tập. Tinh thần thể hiện sự thoải mái trong cuộc sống, sự yêu thương, sự an toàn tâm lý, có niềm tin.
Chúng ta cần coi trọng sức khoẻ, vì mọi người có sức khoẻ thì công tác sẽ tốt, trẻ có khoẻ thì học hành mới tốt, bố mẹ mới yên tâm gởi các cháu để công tác và làm việc. Trường học cần có một môi trường an toàn để trẻ sống, vui chơi mà không có các nguy cơ xảy ra tai nạn, nơi đó trẻ khoẻ mạnh, có sức đề kháng cao giúp trẻ phòng tránh được mọi bệnh tật, vui chơi học tập một cách thoải mái.
Hiện nay trong điều kiện cuộc sống hiện đại , môi trường ô nhiễm vì khói bụi, hoá chất, con người phải đối mặt với nhiều bệnh tật,với vi khuẩn, vi rút biến dị…Đặc biệt là các đợt dịch bệnh: tay chân miệng, cúm AH5N1, H1N1, Tả, sốt xuất huyết. Tình hình bệnh dịch diễn biến rất phức tạp, lây lan trong cả cộng đồng. Trong các trường học mầm non thường gặp: tay chân miệng, Sởi, quai bị, thuỷ đậu, sốt xuất huyết, sốt virut,cúm…Do đó vấn đề phòng chống dịch bệnh và tạo môi trường an toàn cho trẻ học tập và vui chơi trong cộng đồng nói chung và trong trường học mầm non nói riêng là rất quan trọng. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của nhà trường và sức khoẻ của mọi người.
Xuất phát từ những lý do trên tôi quy ết định chọn đề tài “xây dựng môi trường phòng bệnh và đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non”.
3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
Trẻ học trong trường mầm non Hướng Dương.
4. ĐIỂM MỚI TRONG KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU:
Nội dung SKKN nhằm cung cấp một số kiến thức cơ bản, những kĩ năng cần thiết về công tác đề phòng một số bệnh thường gặp và tạo môi trường đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non để áp dụng vào công tác tổ chức phòng bệnh, đảm bảo an toàn tốt cho trẻ ở lứa tuổi mầm non nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình chăm sóc giáo dục mầm non và tạo được uy tín với các bậc phụ huynh học sinh. 

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm y tế học đường trong trường mầm non và xem thêm các tài liệu khác. Chúng tôi hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm phát triển sự nghiệp giáo dục.
Đồng bộ tài khoản