SKKN áp dụng phương pháp dạy học dự án trong bài thực hành môn GDCD THPT nhằm tăng cường tính tự học của học sinh

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
265
lượt xem
28
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN áp dụng phương pháp dạy học dự án trong bài thực hành môn GDCD THPT nhằm tăng cường tính tự học của học sinh

SKKN áp dụng phương pháp dạy học dự án trong bài thực hành môn GDCD THPT nhằm tăng cường tính tự học của học sinh
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi mong muốn những đề tài trong BST SKKN áp dụng phương pháp dạy học dự án trong bài thực hành môn GDCD THPT nhằm tăng cường tính tự học của học sinh dưới đây sẽ giúp quý thầy cô, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh. Mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN áp dụng phương pháp dạy học dự án trong bài thực hành môn GDCD THPT nhằm tăng cường tính tự học của học sinh

SKKN áp dụng phương pháp dạy học dự án trong bài thực hành môn GDCD THPT nhằm tăng cường tính tự học của học sinh
Tóm tắt nội dung

Hãy tham khảo đoạn trích trong BST SKKN áp dụng phương pháp dạy học dự án trong bài thực hành môn GDCD THPT nhằm tăng cường tính tự học của học sinh dưới đây của chúng tôi.

 A. PHẦN MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài:

Trong những năm gần đây, tư tưởng “dạy học tập trung vào người học” đã nhanh chóng trở thành tư tưởng chủ đạo cho sự đổi mới nền giáo dục, thực chất là “dạy học vì học sinh và được thực hiện bởi học sinh” (học sinh là mục đích và học sinh là chủ thể).
Với đặc trưng của môn Giáo dục công dân là gắn liền với thực tiễn, sự thống nhất giữa nhận thức và hành động, đặc biệt trong tiết thực hành ngoại khoá lại càng yêu cầu cao hơn đối với học sinh tính tự học. Trong các phương pháp đã áp dụng, tôi nhận thấy dự án là một phương pháp có thể tích hợp được nhiều phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực và thuận lợi cho việc thiết kế thêm các hoạt động tự lực cho người học nhằm nâng cao hiệu quả nhận thức cho học sinh. Với những lí do trên, tôi xây dựng đề tài : “Áp dụng phương pháp dạy học dự án trong bài thực hành môn GDCD nhằm tăng cường tính tự học của học sinh". Do giới hạn của một sáng kiến kinh nghiệm, tôi chỉ đưa ra một giáo án minh họa có tiến hành triển khai thực nghiệm tại trường THPT Bắc Sơn – Ngọc lặc và thấy có hiệu quả. Tôi hy vọng rằng đây sẽ là một nguồn tài liệu hỗ trợ có ích cho các thầy cô giáo.
II. Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về phương pháp dạy học dự án
- Thiết kế giáo án sử dụng phương pháp dạy học dự án
- Đánh giá tính khả thi và hiệu quả của bài dạy có sử dụng phương pháp dạy học dự án
III. Phạm vi nghiên cứu:
- Nghiên cứu và áp dụng PPDH theo dự án trong tiết học thực hành ngoại khóa các vấn đề chính trị - xã hội của địa phương và những nội dung đã học, GDCD 10 học kỳ II.
B. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
I. Cơ sở lý luận:
1. Định nghĩa dạy học dự án:

Là một phương pháp hay một hình thức dạy học, trong đó người học thực hiện một nhiệm vụ học tập phức hợp, có sự kết hợp giữa lí thuyết và thực tiễn, thực hành. Nhiệm vụ này được người học thực hiện với tính tự lực cao trong toàn bộ quá trình học tập, từ việc thực hiện dự án, kiểm tra, điều chỉnh, đánh giá quá trình và kết quả thực hiện.
Học theo dự án (Project Work) là hoạt động học tập nhằm tạo cơ hội cho HS tổng hợp kiến thức từ nhiều lĩnh vực học tập và áp dụng một cách sáng tạo vào thực tế cuộc sống. Học theo dự án đặt người học vào tình huống có vấn đề nhưng việc giải quyết vấn đề đòi hỏi sự tự lực cao của người học.

Chúng tôi mong rằng BST SKKN áp dụng phương pháp dạy học dự án trong bài thực hành môn GDCD THPT nhằm tăng cường tính tự học của học sinh sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho quý thầy cô và các bạn.
Đồng bộ tài khoản