SKKN biện pháp chỉ đạo công tác kiểm tra toàn diện giáo viên ở TT GDTX Bắc Hà

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
111
lượt xem
5
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN biện pháp chỉ đạo công tác kiểm tra toàn diện giáo viên ở TT GDTX Bắc Hà

SKKN biện pháp chỉ đạo công tác kiểm tra toàn diện giáo viên ở TT GDTX Bắc Hà
Mô tả bộ sưu tập

Các đề tài trong bộ sưu tập SKKN biện pháp chỉ đạo công tác kiểm tra toàn diện giáo viên ở TT GDTX Bắc Hà này sẽ mang đến cho quý vị các sáng kiến hay, các kinh nghiệm quý báu được tích lũy trong quá trình giảng dạy và quản lý. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN biện pháp chỉ đạo công tác kiểm tra toàn diện giáo viên ở TT GDTX Bắc Hà

SKKN biện pháp chỉ đạo công tác kiểm tra toàn diện giáo viên ở TT GDTX Bắc Hà
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST SKKN biện pháp chỉ đạo công tác kiểm tra toàn diện giáo viên ở TT GDTX Bắc Hà này về máy để tham khảo phục vụ công việc đạt hiệu quả hơn. Chúc bạn có được nguồn tư liệu SKKN biện pháp chỉ đạo công tác kiểm tra toàn diện giáo viên ở TT GDTX Bắc Hà hay mà mình đang tìm.

MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài:
1. Lý do khách quan:
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định: Nếu tổ chức việc kiểm tra được chu đáo thì công việc của chúng ta nhất định tiến bộ gấp mười lần; Lãnh đạo mà không kiểm tra thì coi như không lãnh đạo. Đó là điều mà bất cứ nhà quản lý, người lãnh đạo nào cũng cần nắm vững. Kiểm tra sẽ giúp cho người lãnh đạo nắm được những thông tin chính xác về thực trạng đơn vị mình, cũng như xác định các mức độ, giá trị, các yếu tố ảnh hưởng, từ đó tìm ra nguyên nhân và đề ra các giải pháp điều chỉnh, uốn nắn có hiệu quả. Kiểm tra còn có tác dụng đôn đốc, thúc đẩy, hỗ trợ và giúp đỡ các đối tượng kiểm tra làm tốt hơn. Kiểm tra không chỉ là giai đoạn cuối của cùng trong quá trình hoạt động của hệ thống hoặc khâu sau cùng của chu trình quản lý; kiểm tra không phải là hoạt động đan xen mà là quá trình liên tục về thời gian và bao quát về không gian, kiểm tra là yếu tố thường trực của nhà quản lý ở mọi nơi, mọi lúc.
Kiểm tra toàn diện giáo viên trong nhà trường có ý nghĩa cực kỳ to lớn. Nó giúp người đứng đầu nhà trường nắm được trình độ, chất lượng công tác giảng dạy, giáo dục của từng cán bộ, giáo viên; đánh giá đúng được thực trạng công tác của dạy học của nhà trường từ đó có chiến lược, có kế hoạch phát triển trường lớp. Kiểm tra toàn diện giáo viên còn giúp cho nhà quản lý có hình thức động viên, khen thưởng, sử dụng, đề bạt những giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, có năng lực công tác, giảng dạy; đồng thời góp ý, phê bình, sửa chữa, uốn nắn kịp thời những giáo viên vi phạm, còn có sai sót, lệch lạc. Tóm lại, kiểm tra toàn diện giáo viên là công việc không thể thiếu của người làm công tác quản lý trong trường học.
2. Lý do chủ quan:
Ở góc độ cá nhân, bản thân trong năm học 2010-2011 được giao nhiệm vụ phụ trách Trung tâm và trong nhiều năm học được tham gia làm cộng tác viên Thanh tra của Sở giáo dục và Đào tạo tiến hành thanh tra hoạt động sư phạm của giáo viên. Trong quá trình công tác, tôi nhận thấy việc kiểm tra toàn diện giáo viên là một việc làm vừa khó khăn, phức tạp, vừa tinh tế nhạy cảm đòi hỏi người làm công tác thanh kiểm tra giáo viên vừa phải có kế hoạch, có biện pháp, hình thức kiểm tra có tính chặt chẽ, nghiêm túc nhưng cũng đồng thời vừa phải có tính linh hoạt, sáng tạo.
Với những lý do trên, kết hợp yêu cầu thực tiễn trong công tác với những hiểu biết lý luận về nghiệp vụ quản lý trường học, tôi xin trình bày những suy nghĩ của bản thân trong năm học vừa qua về công tác kiểm tra toàn diện giáo viên trong đơn vị với nội dung “ Biện pháp chỉ đạo công tác kiểm tra toàn diện giáo viên ở Trung tâm GDTX Bắc Hà năm học 2010-2011” .

Đồng bộ tài khoản