SKKN biện pháp nhằm hạn chế học sinh phá hỏng, lấy cắp thiết bị vi tính trong các phòng học tin học THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
71
lượt xem
20
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN biện pháp nhằm hạn chế học sinh phá hỏng, lấy cắp thiết bị vi tính trong các phòng học tin học THPT

SKKN biện pháp nhằm hạn chế học sinh phá hỏng, lấy cắp thiết bị vi tính trong các phòng học tin học THPT
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị của quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý, Thư viện Elib đã tổng hợp các đề tài sáng kiến kinh nghiệm thành bộ sưu tập SKKN biện pháp nhằm hạn chế học sinh phá hỏng, lấy cắp thiết bị vi tính trong các phòng học tin học THPT. Đây là các đề tài sáng kiến kinh nghiệm được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ đề tài của quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo kinh nghiệm của các trường trong cả nước. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho công việc của quý thầy giáo, các cán bộ quản lý trường học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN biện pháp nhằm hạn chế học sinh phá hỏng, lấy cắp thiết bị vi tính trong các phòng học tin học THPT

SKKN biện pháp nhằm hạn chế học sinh phá hỏng, lấy cắp thiết bị vi tính trong các phòng học tin học THPT
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN biện pháp nhằm hạn chế học sinh phá hỏng, lấy cắp thiết bị vi tính trong các phòng học tin học THPT:

 Phần I
Lý do chọn đề tài

Lâu nay việc sử dụng máy vi tính của học sinh trong giờ học tại các phòng máy tính thường gặp những sự cố sau:
1. Máy vi tính bị mất cắp thiết bị như: CPU, HDD, ram, mouse...
2. Cable nối các thiết bị ngoại vi bị dứt ra khỏi case.
3. Thiết bị từ máy này bị tùy tiện cắm sang máy khác.
4. Virus lây truyền từ bên ngoài vào hệ thống.
Các vấn đề này làm cho máy vi tính không hoạt động ổn định, gây trở ngại trong giờ học thực hành trên máy. Có những máy, ca học trước còn dùng được, sang ca sau đã hỏng hóc không còn dùng được, do những sự cố trên.
Thông thường một phòng máy có từ 45-50 máy vi tính, dù được bảo hành bảo trì thường xuyên tốt, nhưng trong mỗi buổi học vẫn sẽ có từ 3 đến 5 máy hỏng hóc. Nguyên nhân do đâu? Đa số trường hợp là do học sinh phá hỏng, cố ý lấy cắp Ram, CPU, HDD.... Có học sinh chỉ là nghịch phá, cũng có học sinh cố ý phá hoại. Thậm chí cho dù không cố ý phá hỏng mà chỉ là thay đổi thiết bị monitor, keyboard, mouse để đáp ứng nhu cầu trong tiết học cũng gây nên hỏng hóc. Mặt khác do học sinh sử dụng USB tùy tiện gây lan truyền virus vào hệ thống, làm máy vi tính không sử dụng được
Làm thế nào để giảm thiểu tình trạng học sinh phá hỏng hóc các máy vi tính trong các phòng học tin học, làm thế nào để hạn chế lây nhiễm virus từ ngoài vào, để các máy trong một tiết học đều hoạt động ổn định? Đó là một vấn đề nan giải, không dễ dàng giải quyết trọn vẹn.
Sau nhiều năm giảng dạy tin học, tôi mạnh dạn đề xuất biện pháp sẽ nêu trong đề tài này. Tuy nhiên biện pháp đưa ra cũng chỉ là nhằm hạn chế phần nào các mặt tiêu cực của vấn đề.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN biện pháp nhằm hạn chế học sinh phá hỏng, lấy cắp thiết bị vi tính trong các phòng học tin học THPT. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản