SKKN biện pháp phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội nhằm giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
303
lượt xem
25
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN biện pháp phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội nhằm giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học

SKKN biện pháp phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội nhằm giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý bộ sưu tập SKKN biện pháp phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội nhằm giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học. Các tài liệu trong bộ sưu tập này được chúng tôi chọn lọc kỹ càng từ nguồn đề tài của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm của các trường trong cả nước. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong công tác quản lý và giảng dạy của mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN biện pháp phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội nhằm giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học

SKKN biện pháp phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội nhằm giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được trích trong bộ sưu tập SKKN biện pháp phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội nhằm giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học:

PHẦN MỞ ĐẦU

I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Bước sang thế kỷ XXI, với những bước tiến nhảy vọt của cuộc cách mạng khoa học - công nghệ làm biến đổi nhanh chóng đời sống vật chất và hệ thống các giá trị xã hội đặc biệt là các giá trị nhân văn. Làm thế nào giải quyết hài hoà mối quan hệ giữa sự phát triển như vũ bão của khoa học - công nghệ với các biểu hiện sa sút các giá trị nhân văn của đời sống xã hội. Đó là một vấn đề bức xúc mà nhiều người đang quan tâm.
Chúng ta bước vào giai đoạn cách mạng CNH - HĐH đất nước chắc chắn tạo ra bước phát triển mới trong đời sống kinh tế, làm thay đổi bộ mặt xã hội. Tuy nhiên làm thế nào đẩy nhanh CNH-HĐH vừa giữ vững vừa phát huy truyền thống văn hoá dân tộc, điều đó tuỳ thuộc vào chính con người Việt Nam, tuỳ thuộc vào sự giáo dục - đào tạo thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước.
Đạo đức là phẩm chất quan trọng nhất của nhân cách, là nền tảng để xây dựng thế giới tâm hồn của mỗi con người . Vì vậy, ở bất cứ quốc gia nào, thời đại nào, việc giáo dục đạo đức cho thế hệ trẻ cũng được coi trọng. Giáo dục đạo đức cho học sinh nhằm hướng tới mục đích đào tạo những con người con người không chỉ có tài mà còn có đức để các em trở thành những công dân có ích cho xã hội .Giáo dục đạo đức cho học sinh là trách nhiệm của nhà trường ,nơi giáo dục con người từ khi cắp sách tới trường đến khi bước chân vào đời.
Trường tiểu học , bậc học đầu tiên của hệ thống giáo dục phổ thông có sứ mạng rất lớn trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục “Mục tiêu giáo dục đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ”. Tuy nhiên trong thực tế nhiều năm gần đây có rất nhiều biểu hiện của sự xuống cấp trong đạo đức học sinh. Vấn đề giáo dục đạo đức cho học sinh trở nên vô cùng quan trọng đang được ngành giáo dục - đào tạo và cả xã hội quan tâm tìm cách giải quyết, đặc biệt là nước ta đang trong thời kỳ xây dựng đất nước theo hướng CNH - HĐH.
Tuy nhiên lâu nay việc giáo dục đạo đức cho học sinh mới chỉ bó hẹp trong phạm vi nhà trường; trong khi giáo dục là cả một quá trình mang bản chất xã hội sâu sắc, thể hiện nhiều góc độ, nhiều khía cạnh, có sự tham gia chung của nhiều lực lượng xã hội.Việc giáo dục đạo đức học sinh nếu chỉ diễn ra trong khuôn viên nhà trường tất yếu sẽ không phát huy sức mạnh tổng hợp, không toàn diện đầy đủ dẫn tới chất lượng không cao...
Từ những lý do trên, là cán bộ quản lý trong trường tiểu học, tôi lựa chọn vấn đề “Một số biện pháp tổ chức phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh ".
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Đề xuất các biện pháp tổ chức phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh .
III. KHÁCH THỂ VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
- Tình hình phối hợp nhà trường – gia đình – xã hội trong quá trình giáo dục đạo đức cho học sinh tại nhà trường .
- Những biện pháp tổ chức phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh. 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập SKKN biện pháp phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội nhằm giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tư liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản