SKKN biện pháp quản lý ứng dụng CNTT vào giảng dạy ở trường tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
59
lượt xem
6
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN biện pháp quản lý ứng dụng CNTT vào giảng dạy ở trường tiểu học

SKKN biện pháp quản lý ứng dụng CNTT vào giảng dạy ở trường tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

BST SKKN biện pháp quản lý ứng dụng CNTT vào giảng dạy ở trường tiểu học bao gồm những đề tài sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị nhằm giúp thầy cô giáo, quý phụ huynh và các cán bộ nhà trường nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh. Mời quý thầy cô, quý cán bộ quản lý cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN biện pháp quản lý ứng dụng CNTT vào giảng dạy ở trường tiểu học

SKKN biện pháp quản lý ứng dụng CNTT vào giảng dạy ở trường tiểu học
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập SKKN biện pháp quản lý ứng dụng CNTT vào giảng dạy ở trường tiểu học là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

PHẦN THỨ NHẤT
MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG

I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Thế giới hôm nay đang chứng kiến những đổi thay có tính chất khuynh đảo trong mọi hoạt động phát triển kinh tế xã hội nhờ những thành tựu của công nghệ thông tin ( CNTT). CNTT đã góp phần quan trọng cho việc tạo ra những nhân tố năng động mới, cho quá trình hình thành nền kinh tế tri thức và xã hội thông tin.
Hòa trong xu thế đổi mới từng bước tiến lên công nghiệp hóa – hiện đại hóa ( CNH-HĐH) của đất nước, ngành GD&ĐT nước ta không ngừng phát triển để đáp ứng yêu cầu trong thời kì mới. Thực hiện chủ trương của Đảng về việc: “ Nâng cao năng lực, bồi dưỡng nhân tài, lấy khoa học kĩ thuật và công nghệ làm trung tâm”, yêu cầu cấp bách đặt ra với GD&ĐT là cần phải xây dựng, bồi dưỡng nguồn lực con người có đủ đức, tài làm chủ đất nước, để đưa đất nước tránh khỏi tình trạng tụt hậu về mọi mặt so với các nước trong khu vực và trên thế giới.
Xuất phát từ các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các nhà trường, theo đó, các nhà trường đã từng bước trang bị máy vi tính và các trang thiết bị cần thiết khác , tạo cơ sở hạ tầng CNTT cho công tác quản lí của BGH, cho giáo viên sử dụng vào quá trình dạy học của mình.
CNTT mở ra triển vọng to lớn trong việc đổi mới các phương pháp và hình thức dạy – học, giúp việc chuyển từ “ lấy giáo viên làm trung tâm” sang “ lấy học sinh làm trung tâm” sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nhờ có máy tính điện tử mà việc thiết kế giáo án và giảng dạy trên máy tính trở nên sinh động hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với cách dạy theo phương pháp truyền thống, chỉ cần “ bấm chuột”, vài giây sau trên màn hình hiện ra ngay nội dung của bài giảng với những hình ảnh, âm thanh sống động, thu hút được sự chú ý và tạo hứng thú cho học sinh. Thông qua giáo án điện tử, giáo viên cũng có nhiều thời gian để đặt các câu hỏi gợi mở, tạo điều kiện cho học sinh hoạt động nhiều hơn trong giờ học. Những khả năng mới mẻ, ưu việt này của CNTT và truyền thông đã nhanh chóng làm thay đổi cách sống, cách làm việc, cách học tập, cách tư duy và quan trọng hơn cả cách ra quyết định của con người.
Mục tiêu của việc ứng dụng CNTT trong dạy học là nâng cao một bước cơ bản chất lượng học tập cho học sinh, tạo ra môi trường giáo dục mang tính tương tác cao chứ không đơn thuần chỉ là “ Thầy đọc- trò chép; thầy giảng- trò nghe; thậm chí “ thầy giảng- trò ngủ gật” như kiểu truyền thống, học sinh được khuyến khích và tạo điều kiện để chủ động lĩnh hội kiến thức, sắp xếp hợp lí quá trình tự học tập, tự rèn luyện của bản thân mình.
Mục đích của việc ứng dụng CNTT vào nhà trường nói chung và trường Tiểu học nói riêng là sử dụng CNTT như một công cụ lao động trí tuệ, giúp lãnh đạo các nhà trường nâng cao chất lượng công tác quản lí, giúp các thầy giáo, cô giáo nâng cao chất lượng dạy học và các em học sinh được học ra học, góp phần rèn luyện cho học sinh (HS) một số phẩm chất của người lao động thời kì CNH-HĐH.
Có thể khẳng định: Đã đến lúc việc ứng dụng CNTT trong nhà trường nói chung, trường Tiểu học nói riêng cần được quan tâm đúng mức hơn và cần được quản lí chặt chẽ, hiệu quả hơn.
Vậy người Hiệu trưởng trường Tiểu học cần phải làm gì để đưa CNTT vào trong nhà trường và quản lí việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của nhà trường nói chung, trong hoạt động dạy học nói riêng? Bản thân tôi đã thực sự tâm huyết, trách nhiệm và đã cùng tập thể lãnh đạo nhà trường từng bước quản lí tốt việc ứng dụng CNTT vào việc giảng dạy, đảm bảo đúng thực chất, có chất lượng và đạt năng suất lao động cao. 

ELib mong BST SKKN biện pháp quản lý ứng dụng CNTT vào giảng dạy ở trường tiểu học sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản