SKKN biện pháp sửa lỗi chính tả cho học sinh lớp 4

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
677
lượt xem
54
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN biện pháp sửa lỗi chính tả cho học sinh lớp 4

SKKN biện pháp sửa lỗi chính tả cho học sinh lớp 4
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp quý thầy cô giáo-cán bộ các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT thể hiện những sáng tạo, những ý tưởng có giá trị thành một sáng kiến kinh nghiệm hoặc tham khảo những kinh nghiệm quý báu, chúng tôi xin giới thiệu bộ sưu tập SKKN biện pháp sửa lỗi chính tả cho học sinh lớp 4. Bao gồm những đề tài sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị nhằm giúp thầy cô giáo, quý phụ huynh và các cán bộ nhà trường nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN biện pháp sửa lỗi chính tả cho học sinh lớp 4

SKKN biện pháp sửa lỗi chính tả cho học sinh lớp 4
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN biện pháp sửa lỗi chính tả cho học sinh lớp 4 dưới đây:

 PHẦN I: MỞ ĐẦU
I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

Xuất phát từ mục tiêu giáo dục hiện nay là đào tạo nên những con người mới, con người phát triển toàn diện. Cơ sở nền móng của sự phát triển này là học sinh cấp Tiểu học. Việc giáo dục học sinh Tiểu học được thực hiện chủ yếu thông qua các môn học trong nhà trường, trong đó môn Chính tả giữ một vị trí quan trọng góp phần thực hiện mục tiêu trên.
Môn chính tả lại là một môn học có tầm quan trọng trong việc dạy học Tiếng Việt cho học sinh tiểu học. Môn Chính tả còn là môn học công cụ giúp cho học sinh học tốt những môn học khác. Muốn viết đúng chính tả Tiếng Việt ta phải tuân theo những quy định, quy tắc đã được xác lập thành một quy luật chung của ngôn ngữ viết .
Tuy nhiên trong thực tế, đa số học sinh lớp 4 còn viết sai chính tả rất nhiều. Có những học sinh trong một bài chính tả viết sai hơn 10 lỗi. Khi chấm bài tập làm văn của một số em tôi không thể hiểu các em muốn diễn đạt điều gì vì bài viết quá nhiều lỗi chính tả. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến kết quả học tập môn Tiếng Việt cũng như những môn học khác và quá trình hình thành nhân cách của học sinh.
Từ những lí do trên, tôi suy nghĩ, tìm tòi tài liệu và đưa ra đề tài “Biện pháp khắc phục lỗi chính tả cho sinh lớp 4”.Nhằm giúp các em viết đúng chính tả, giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn khi giao tiếp, nhằm mục tiêu đào tạo những chủ nhân tương lai năng động, sáng tạo phù hợp với xu thế phát triển hiện nay.
II/ NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI
Nghiên cứu thực trạng và tình hình viết chính tả của học sinh ở lớp 4E, ở trường Tiểu học Mỹ Lộc. Tổng hợp, phân tích, kết luận, đề xuất một số giải pháp trong việc rèn viết chính tả cho học sinh tiểu học trong giai đoạn hiện nay.
III/ PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH
Tiến hành nghiên cứu tình hình học sinh ở lớp, ở trường, tham khảo tài liệu có liên quan, tiếp cận học sinh, thống kê số liệu, phân tích đối chứng từ thực tế… để tiến hành nghiên cứu.
IV. CƠ SỞ VÀ THỜI GIAN TIẾN HÀNH:
a) Cơ sở: Qua nhiều năm giảng dạy và làm công tác chủ nhiệm, tập hợp kinh nghiệm ở đồng chí, đồng nghiệp trong việc rèn viết chính tả, khắc phục lỗi cho học sinh.
b) Thời gian: Đề tài này được tôi đầu tư tiến hành nghiên cứu từ tháng 8 năm 2011 đến nay.

Vui lòng xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN biện pháp sửa lỗi chính tả cho học sinh lớp 4. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản