SKKN bồi dưỡng công tác dự giờ, thăm lớp cho khối trường để nâng cao chất lượng giờ dạy ở trường tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
132
lượt xem
8
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN bồi dưỡng công tác dự giờ, thăm lớp cho khối trường để nâng cao chất lượng giờ dạy ở trường tiểu học

SKKN bồi dưỡng công tác dự giờ, thăm lớp cho khối trường để nâng cao chất lượng giờ dạy ở trường tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm về quản lý, giảng dạy và phương pháp học tập có hiệu quả, bộ sưu tập SKKN bồi dưỡng công tác dự giờ, thăm lớp cho khối trường để nâng cao chất lượng giờ dạy ở trường tiểu học nhất định sẽ hữu ích đối với quý bạn đọc. Bộ sưu tập này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng thực tiễn cao. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kinh nghiệm giảng dạy và quản lý giáo dục.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN bồi dưỡng công tác dự giờ, thăm lớp cho khối trường để nâng cao chất lượng giờ dạy ở trường tiểu học

SKKN bồi dưỡng công tác dự giờ, thăm lớp cho khối trường để nâng cao chất lượng giờ dạy ở trường tiểu học
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN bồi dưỡng công tác dự giờ, thăm lớp cho khối trường để nâng cao chất lượng giờ dạy ở trường tiểu học dưới đây:

1. Tình trạng giải pháp đã biết:
Trong nhà trường, hoạt động dạy và học là hoạt động đặc thù diễn ra trong suốt cả năm học. Nó chiếm vị trí trung tâm trong tất cả các hoạt động và trực tiếp quyết định chất lượng giáo dục của mỗi đơn vị. Muốn chất lượng giáo dục của đơn vị phát
triển thì đòi hỏi công tác giảng dạy của giáo viên phải đạt hiệu quả cao, trong đó công tác dự giờ thăm lớp là nhân tố quyết định.
Dự giờ thăm lớp là việc làm hết sức quan trọng đối với cán bộ quản lý. Thông qua dự giờ thăm lớp, cán bộ quản lý kiểm tra nắm được năng lực sư phạm của giáo viên, đánh giá được thực trạng dạy và học của nhà trường, nhằm phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, tư vấn thúc đẩy giúp giáo viên nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng dạy học.
Thực tế hiện nay, trường tiểu học thường có nhiều điểm lẻ, Ban giám hiệu thì ít người lại phải giải quyết khá nhiều sự vụ, sự việc nên việc dự giờ thăm lớp đôi lúc thực hiện không đúng theo kế hoạch. Chính vì vậy, bồi dưỡng công tác dự giờ thăm lớp cho khối trưởng là vấn đề hết sức quan trọng và cần thiết, vì đây là lực lượng hỗ trợ tích cực cho Ban giám hiệu sớm hoàn thành kế hoạch đề ra.
Về ưu điểm: Hàng năm, cán bộ quản lý đều có xây dựng kế hoạch dự giờ thăm lớp phù hợp với tình hình thực tế đơn vị và thực hiện theo đúng kế hoạch. Lực lượng khối trưởng nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện tốt việc dự giờ thăm lớp giáo viên trong tổ khối và đồng nghiệp khác. Đa số giáo viên có tinh thần cầu tiến, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao tay nghề.
Bên cạnh những ưu điểm vẫn còn một vài hạn chế như sau:
Lực lượng khối trưởng thường xuyên thay đổi và chưa được tập huấn về công tác dự giờ thăm lớp nên chưa có nhiều kinh nghiệm, việc nhận xét đánh giá giáo viên còn chung chung, nặng về cảm tính, chưa tư vấn thúc đẩy cho giáo viên sau dự giờ.
Một số giáo viên tay nghề hạn chế, sức phấn đấu chưa cao nên lúng túng trong việc xác định mục tiêu, phương pháp dạy học, còn làm thay học sinh tạo cho tiết dạy nặng nề, mất tính hệ thống.  

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN bồi dưỡng công tác dự giờ, thăm lớp cho khối trường để nâng cao chất lượng giờ dạy ở trường tiểu học. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản