SKKN bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 5 giải toán về chuyển động đều

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
134
lượt xem
4
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 5 giải toán về chuyển động đều

SKKN bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 5 giải toán về chuyển động đều
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập SKKN bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 5 giải toán về chuyển động đều sẽ mang đến cho quý vị các sáng kiến hay, các kinh nghiệm quý báu được tích lũy trong quá trình giảng dạy và quản lý. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 5 giải toán về chuyển động đều

SKKN bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 5 giải toán về chuyển động đều
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập SKKN bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 5 giải toán về chuyển động đều dưới đây:

PHẦN 1: PHẦN MỞ ĐẦU

I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, dù trong hoàn cảnh nào, Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu, là nhân tố quan trọng quyết định đến sự hưng thịnh của nước nhà. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, đất nước ta đang trong giai đoạn đổi mới sâu sắc nền kinh tế xã hội, công cuộc đổi mới đòi hỏi những công dân có tri thức khoa học kỹ thuật có năng lực chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm đáp ứng yêu cầu của đời sống xã hội đang thay đổi từng ngày, từng giờ, nhiệm vụ phát hiện tài năng, bồi dưỡng nhân tài càng trở lên quan trọng từ những yêu cầu thực tiễn của cuộc sống, mục tiêu giáo dục nói chung và mục tiêu Bậc Tiểu học nói riêng cũng cần có sự thay đổi.
Những nét đặc trưng và đổi mới của mục tiêu giáo dụcTiểu học tạo ra là những con người năng động, tự chủ, sáng tạo, sẵn sàng thích ứng với sự đổi mới của xã hội, phát triển hài hoà với đời sống ngày càng đa dạng, phức tạp và hội nhập của xã hội hiện đại.
Những đổi mới của mục tiêu giáo dục đã dẫn đến sự thay đổi tất yếu của nội dung và phương pháp dạy học. Đổi mới phương pháp dạy học tạo điều kiện cá thể hoá quá trình dạy học nhằm tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, người giáo viên đóng vai trò hướng dẫn, điều khiển giúp học sinh tự tìm tòi kiến thức phát huy được trí lực của các đối tượng học sinh, trong đó có học sinh khá giỏi.
Trong chương trình tiểu học, Toán học là một môn học chiếm vị trí quan trọng, kiến thức Toán trong Tiểu học có nhiều ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Chúng cần thiết cho mọi người lao động và chuẩn bị cơ sở để tiếp tục học các môn học khác và học lên bậc trên. Môn Toán có khả năng nổi trội trong việc hình thành và rèn luyện các năng lực tư duy trừu tượng hoá, khái quát hoá, kích thích trí tưởng tượng và phát triển khả năng rèn luyện suy luận phương pháp giải quyết vấn đề để góp phần hình thành những phẩm chất của người lao động mới: thông minh , sáng tạo, cần cù, vượt khó…
Ta cũng cần nhận thức một cách đúng đắn rằng mục đích chương trình Tiểu học mới hiện hành có ít bài toán nâng cao, bài tập khó là để phù hợp với đối tượng học sinh đại trà chứ không phải là không cần thiết, không tạo cơ hội cho học sinh làm quen với những bài toán khó. Việc dạy giải toán khó đối với học sinh Tiểu học là hết sức cần thiết, nếu được khai thác đúng lúc, đúng mức sẽ giúp học sinh phát triển tư duy một cách vững chắc. Trong quá trình dạy giải những bài toán nâng cao sẽ dễ dàng phát hiện được những học sinh có năng khiếu. Thực tế trong việc dạy và học Toán hiện nay, có một bộ phận không nhỏ học sinh và phụ huynh học sinh có nhu cầu được học toán nâng cao, đây cũng là một nhu cầu hết sức chính đáng, phù hợp với sự phát triển và yêu cầu giáo dục đào tạo con người trong giai đoạn mới hiện nay.
Để đáp ứng được yêu cầu của xã hội và mục tiêu giáo dục trong nhà trường Tiểu học hiện nay thì cần phải chú ý đào tạo và bồi dưỡng năng lực đội ngũ giáo viên, muốn dạy giỏi, muốn đào tạo được những học sinh giỏi, người giáo viên không thể tự thoả mãn với mình khi chỉ giải được những bài toán cho đối tượng học sinh đại trà và cảm thấy bằng lòng khi những bài toán nâng cao mà mình không giải được nay đã được giảm tải mà phải không ngừng học hỏi, tìm tòi nghiên cứu…
Những tài năng cần phải được phát hiện và bồi dưỡng sớm. Do vậy bồi dưỡng học sinh giỏi, đặc biệt học sinh giỏi toán là việc làm hết sức cần thiết. Để công việc này có hiệu quả, đòi hỏi phải có sự đầu tư tốt về nhân lực, phải tiến hành thường xuyên khoa học và đặc biệt cần phải có những nghiên cứu về nôị dung và phương pháp dạy toán.
Xuất phát từ lí do trên với trách nhiệm của người giáo viên trực tiếp đứng lớp tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi tôi đã lựa chọn đề tài: “Nội dung và phương pháp bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 5 giải các bài toán về chuyến động đều.” để nghiên cứu và hi vọng sẽ có những ứng dụng thiết thực cho việc bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 5 ở trong trường Tiểu học. 

Vui lòng xem tiếp tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 5 giải toán về chuyển động đều. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản