SKKN bồi dưỡng học sinh lớp 4 dạng toán tìm số trung bình cộng

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
249
lượt xem
27
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN bồi dưỡng học sinh lớp 4 dạng toán tìm số trung bình cộng

SKKN bồi dưỡng học sinh lớp 4 dạng toán tìm số trung bình cộng
Mô tả bộ sưu tập

Chúng xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tại các trường học trong cả nước bộ sưu tập SKKN bồi dưỡng học sinh lớp 4 dạng toán tìm số trung bình cộng. Các đề tài trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị các sáng kiến hay, các kinh nghiệm quý báu được tích lũy trong quá trình giảng dạy và quản lý. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN bồi dưỡng học sinh lớp 4 dạng toán tìm số trung bình cộng

SKKN bồi dưỡng học sinh lớp 4 dạng toán tìm số trung bình cộng
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN bồi dưỡng học sinh lớp 4 dạng toán tìm số trung bình cộng:

I. Đề nghị xét công nhận sáng kiến: Bồi dưỡng học sinh lớp 4 dạng toán Tìm số trung bình cộng.
Lĩnh vực áp dụng: Giáo dục Tiểu học.
II. Mô tả giải pháp:
1. Tình trạng giải pháp đã biết:

Dạng toán Tìm số trung bình cộng được đưa vào chương trình sách giáo khoa Toán 4 với thời lượng rất ít tiết nên phần lớn giáo viên chưa chú trọng nhiều đến dạng toán này. Hầu hết giáo viên chỉ dạy dựa vào quy tắc ở sách giáo khoa. Vì thế, nếu chỉ dừng lại ở đó thì sẽ kìm hãm sự sáng tạo của những học sinh khá giỏi. Đặc biệt đối với những bài toán khó thì không thể dạy cho học sinh cách áp dụng công thức là có thể tìm được kết quả mà phải có cách khác để giúp các em có thể giải hàng loạt bài toán dạng này.
* Ưu điểm:
- Giáo viên có được một số kinh nghiệm trong giảng dạy. Lên lớp dạy theo quy trình khá nhẹ nhàng.
- Học sinh có đủ sách giáo khoa, dụng cụ học tập.
- Một số học sinh khá thông minh, có thái độ học tập tốt, có kĩ năng tính toán khá nhanh, yêu thích học toán, ham tìm tòi, khám phá.
* Hạn chế:
Dạng toán Trung bình cộng được đưa vào chương trình Toán 4 gồm 3 tiết. Cụ thể: 1 tiết cung cấp quy tắc và công thức tính trung bình cộng của nhiều số trang 26 - 27; 1 tiết Luyện tập áp dụng công thức vừa học trang 28; 1 tiết cuối cùng là ôn tập về tìm số trung bình cộng trang 175.
Với thời lượng ít như vậy nên thực tế giáo viên chưa đầu tư nhiều vào dạng toán này, mà nếu có dạy thì cũng chỉ dừng lại ở việc áp dụng quy tắc ở sách giáo khoa. Như thế sẽ dẫn tới sự khó khăn cho học sinh khá giỏi khi gặp những bài khó. Vì thế đối với những bài toán nâng cao cho học sinh khá giỏi đang còn gặp nhiều khó khăn.  

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN bồi dưỡng học sinh lớp 4 dạng toán tìm số trung bình cộng. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản