SKKN các biện pháp giúp trẻ nắm vững 12 biển báo giao thông

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
49
lượt xem
1
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
SKKN các biện pháp giúp trẻ nắm vững 12 biển báo giao thông

SKKN các biện pháp giúp trẻ nắm vững 12 biển báo giao thông
Mô tả bộ sưu tập

Quý thầy cô và các cán bộ quản lý đang muốn tìm kiếm SKKN các biện pháp giúp trẻ nắm vững 12 biển báo giao thông? Hãy đến với thư viện eLib, các tài liệu trong BST dưới đây đã được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ quý thầy cô, cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong ngành giáo dục, hi vọng sẽ giúp ích nhiều cho công việc của quý vị. Chúc quý vị tìm thầy những tài liệu hay mà mình đang cần.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN các biện pháp giúp trẻ nắm vững 12 biển báo giao thông

SKKN các biện pháp giúp trẻ nắm vững 12 biển báo giao thông
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo SKKN các biện pháp giúp trẻ nắm vững 12 biển báo giao thông được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

I/ Lý do chọn đề tài:
Việc lồng ghép nội dung giáo dục ATGT vào các tiết học và các hoạt động giáo dục khác là một việc làm cấp bách và cần thiết trong xã hội hiện nay, nhằm bước đầu cho trẻ làm quen các quy tắc giao thông thường gặp khi tham gia giao thông hàng ngày để từ đó hình thành cho trẻ ngay từ lúc còn thơ ý thức, thới quen tự giác chấp hành về luật ATGT nói chung và phòng tránh được những tai nạn giao thông cho chính mình và cho cộng đồng.
II/ Khảo sát thực trạng:
Thực tế khi đi dự giờ chéo hoặc dự các tiết thao giảng của đồng nghiệp, các tiết dạy trên lớp, những giờ học về trật tự ATGT, kết quả cháu đạt không như mong muốn của tập thể giáo viên. Trong đó đã kết hợp sử dụng ĐDDH để hướng dẫn cháu như cho cháu xem các biển báo và đọc lại các nội dung của biển báo theo cô. Ở những hoạt động khác như cho cháu đọc thơ, bài hát … để củng cố kiến thức. Nhưng kết quả kết quả cũng chỉ đạt ½ cháu nhớ được nội dung của các biển báo.
Nắm bắt được tâm sinh lý trẻ “Qua chơi mà học, học bằng hình thức chơi”. Như vậy việc cung cấp kiến thức cho trẻ nếu được tổ chức bằng nhiều hình thức trò chơi thì việc học sẽ trở nên hào hứng và thu lại kết quả cao hơn. Bởi vì trẻ học đạt kết quả cao khi cháu cảm thấy thích thú và thường trẻ học bằng cách trải nghiệm. Đây là con đường tốt nhất để giúp trẻ phát triển các khái niệm, các biểu hiện ở trẻ. Đối với trẻ ở nông thôn như thị trấn Phú Long hàng ngày đi trên con đường đất cát không có vỉa hè, không biển báo giao thông, không nhà gà, bến tàu …Thì việc giúp trẻ nắm sâu kiến thức sơ đẳng về luật ATGT thật không dễ dàng gì. Từ những thực tế trên chúng tôi suy nghĩ và đi đến thống nhất cách thực hiện như sau:
III/ Nội dung và biện pháp tiến hành:
Các biển báo an toàn giao thông mà tôi sẽ dạy cháu, đồng thời tôi làm nhiều hình rời như vòng tròn trắng có viền đỏ xung quanh, hình tam giác màu vàng có viền đỏ xung quanh…, hình người, xe đạp, xe máy…
Cho cháu tự tìm biển báo mà cháu thích, ghép đúng như hình mẫu của cô trên tranh, có cháu xếp được 2-3 hình. Nhưng cháu chưa hiểu hình đó thể hiện thể hiện nội dung gì? Cô qua sát cháu chơi và gợi ý hỏi: Cháu ghép biển báo có giống cô không, thế cháu có biết hình ảnh trong biển báo nói lên điều gì không? Cô sẽ nói hình tròn màu trắng có viền đỏ xung quanh là biển báo cấm, nếu trên hình tròn màu trắng viền đỏ có hình đi xe đạp là cấm gì? (cấm xe đạp), cón nếu có hình người đi thì cấm gì? Có hình xe máy thì cấm gì?....Với cách chơi này tôi thấy cháu thích thú hơn, thoải mái hơn, không gò bó mệt mỏi. cách chơi này thì đa số cháu 5 tuổi chơi thành thạo, còn các cháu 4 tuổi thì chơi chưa nhạy lắm, còn quên nhiều biển báo giao thông.
 

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ và nhiều tài liệu hay khác trong BST SKKN các biện pháp giúp trẻ nắm vững 12 biển báo giao thông!.
Đồng bộ tài khoản