SKKN cải tiến hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi qua việc học phân hóa trình độ học sinh

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
41
lượt xem
2
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN cải tiến hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi qua việc học phân hóa trình độ học sinh

SKKN cải tiến hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi qua việc học phân hóa trình độ học sinh
Mô tả bộ sưu tập

Bao gồm các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị, bộ sưu tập SKKN cải tiến hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi qua việc học phân hóa trình độ học sinh được chọn lọc từ các thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giáo dục từ khắp các trường trong cả nước. Bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị các kinh nghiệm quản lý, giảng dạy hiệu quả. Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo để nâng chất lượng công tác giảng dạy và quản lý giáo dục trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN cải tiến hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi qua việc học phân hóa trình độ học sinh

SKKN cải tiến hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi qua việc học phân hóa trình độ học sinh
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN cải tiến hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi qua việc học phân hóa trình độ học sinh dưới đây:

1. Tình trạng giải pháp đã biết:
Việc tổ chức các lớp bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu của trường chỉ được thực hiện ở lớp cuối cấp (lớp 9) thông qua việc tổ chức thi chọn vào cuối lớp 8 hoặc đầu năm học lớp 9.
Khi tổ chức kiểm tra để chọn vào những học sinh khá vào các đội tuyển học sinh được tự chọn môn theo ý thích riêng của mình, nên thường dẫn đến tình trạng có môn nhiều học sinh tham gia, có môn có ít hoặc không có học sinh nào tham gia, các em vào đội tuyển nhưng cũng không phát huy được năng khiếu riêng của mình.
Nội dung dạy bồi dưỡng do giáo viên tự sưu tầm và dạy, học sinh chỉ được học chương trình bồi dưỡng nâng cao trong các lớp bồi dưỡng có giáo viên phụ trách.
Giáo viên bồi dưỡng chỉ làm tròn nhiệm vụ được phân công, thiếu sự quan tâm sâu sát đến các học sinh học bồi dưỡng,
Hình thức dạy còn đơn điệu, chưa tạo được sự ham mê học tập của các em., chưa phát huy được tính tích cực, tự giác học tập của học sinh nên dẫn đến chất lượng của đội tuyển học sinh giỏi của trường không theo kịp các trường khác trong các kỳ thi học sinh giỏi.
2. Nội dung giải pháp đề nghị công nhận sáng kiến:
- Mục đích của giải pháp:
+ Cải tiến những biện pháp tổ chức các lớp dạy bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhà trường để tăng sức thu hút học sinh tham gia học bồi dưỡng.
+ Nâng cao năng lực chọ giáo viên để đảm bảo được công tác dạy bồi dưỡng cho học sinh giỏi, học sinh năng khiếu.
+ Nâng cao chất lượng học bồi dưỡng của học sinh trong các đội tuyển học sinh giỏi của trường qua việc dạy học phân hóa trình độ học sinh.  

Vui lòng xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN cải tiến hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi qua việc học phân hóa trình độ học sinh. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản