SKKN công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động ngoại khóa trong trường THCS

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
49
lượt xem
2
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động ngoại khóa trong trường THCS

SKKN công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động ngoại khóa trong trường THCS
Mô tả bộ sưu tập

Với sự hỗ trợ của Internet, quý vị bạn đọc có thể tìm thấy trên website eLib.vn bộ sưu tập SKKN công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động ngoại khóa trong trường THCS. Bộ sưu tập này bao gồm các mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy cũng như quản lý giáo dục. Mời quý bạn đọc quan tâm tham khảo. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho công việc của quý vị.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động ngoại khóa trong trường THCS

SKKN công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động ngoại khóa trong trường THCS
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động ngoại khóa trong trường THCS dưới đây:

Phần I: MỞ ĐẦU

1. Bối cảnh và lí do chọn đề tài:
Trong bối cảnh cả nước tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị; toàn Ngành Giáo dục & Đào tạo đã và đang ra sức thực hiện cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” như là các hoạt động cụ thể đặc trưng của Ngành gắn với cuộc vận động chung. Hơn thế nữa, từ năm học 2008 – 2009, Bộ GD&ĐT đã phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” cũng nhằm mục đích ấy . Từng tiêu chí thi đua đã có tác động sâu sắc, toàn diện đến chất lượng giáo dục chung của mỗi nhà trường trong cả nước.
Trường THCS Thành Phố Bến Tre của tôi được tọa lạc tại trung tâm Thành Phố Bến Tre, nếu so với 5 tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia thì còn thiếu về chuẩn đất. Tuy vậy xét về hiệu quả mà phong trào thi đua sẽ đem lại cho HS nhà trường nên chúng tôi đã mạnh dạn đăng ký hưởng ứng phong trào thi đua với đủ 5 tiêu chí ngay khi Lãnh đạo phát động phong trào dù rằng yêu cầu chỉ cần đăng kí 3 tiêu chí trong năm đầu tiên. Trên tinh thần đổi mới, tiến công, chất lượng và nhất là với trách nhiệm làm điểm của Tỉnh trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” Thầy trò chúng tôi đã gặt hái những kết quả tốt: chất lượng giáo dục được giữ vững toàn diện, trường giữ vững là lá cờ đầu bậc THCS Thành Phố Bến Tre và tỉnh Bến Tre trong phong trào học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, hội thi, hội thao các cấp.
Từ những kinh nghiệm thu được trong quá trình tổ chức điều hành hoạt động toàn diện nhà trường, trong đó nổi trội là công tác phối hợp giữa các đoàn thể, giữa giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh để thực hiện các phong trào thi đua và hoạt động ngoài giờ lên lớp, đặc biệt thực hiện chủ đề năm học 2009 – 2010 là “Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giảng dạy” tôi đã chọn đề tài “Công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động ngoại khóa trong nhà trường” là nội dung nghiên cứu, là kế hoạch cải tiến để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý của mình.
2. Mục đích và nhiệm vụ của đề tài nghiên cứu:
Giải quyết các khó khăn, mâu thuẩn, chồng chéo khi đề ra nội dung thi đua hay xây dựng kế hoạch ngoại khóa trong nhà trường, qua đó tạo điều kiện tốt nhất để từng thành viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường cống hiến và phát huy sáng tạo.
Thống kê, so sánh thực tế công việc với kế hoạch đề ra, với mục tiêu và nhiệm vụ măn học để có sự điều chỉnh kịp thời trong nhiệm vụ quản lý nhà trường.
Rà soát và thu thập thông tin từ nhiều nguồn: Cán bô, giáo viên trong nhà trường, đoàn thể và các lực lượng ngoài nhà trường, của Phụ huynh học sinh và của chính các em học sinh để đo lường hiệu quả hoạt động, từ đó xây dựng được kế hoạch cải tiến phù hợp thực tế đơn vị. 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động ngoại khóa trong trường THCS. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tham khảo thêm nhiều đề tài khác trong bộ sưu tập này. Chúc quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giáo dục có thêm những kinh nghiệm quý báu có ích cho công việc của mình.
Đồng bộ tài khoản