SKKN dạy các yếu tố hình học ở chương trình Toán lớp 4

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
594
lượt xem
48
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN dạy các yếu tố hình học ở chương trình Toán lớp 4

SKKN dạy các yếu tố hình học ở chương trình Toán lớp 4
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã sưu tầm và tổng hợp nhiều mẫu SKKN tạo thành BST SKKN dạy các yếu tố hình học ở chương trình Toán lớp 4 để các bạn tiện tham khảo. Với các tài liệu này, quý thầy cô và các cán bộ, quản lý có thể xem trực tiếp tại website eLib.vn hoặc download về tham khảo. Chúng tôi mong rằng, những tài liệu này sẽ giúp quý các bạn nâng cao hiệu quả giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN dạy các yếu tố hình học ở chương trình Toán lớp 4

SKKN dạy các yếu tố hình học ở chương trình Toán lớp 4
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN dạy các yếu tố hình học ở chương trình Toán lớp 4. Mời quý thầy cô tham khảo:

PHẦN MỞ ĐẦU
1. LÍ DO CHỌN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

Trong môn toán tiểu học, nội dung và phương pháp dạy các yếu tố hình học ngày càng được quan tâm. Hình học là một bộ phận được gắn bó mật thiết với các kiến thức về số học, đại số, đo lường và giải toán. Từ đó tạo thành bộ tạo thành Bộ môn toán thống nhất.
Các bài toán hình học ở tiểu học giúp các em phát triển tư duy về hình dạng không gian. Từ tri giác như là một cái "toàn thể" lớp 1, 2 đến việc nhận diện hình học qua việc phân tích đặc điểm các hình bằng con đường trực giác (lớp 3, 4, 5). Trong chương trình toán tiểu học, các yếu tối hình học được sắp xếp từ dễ đến khó, từ trực quan cụ thể đến tư duy trừu tượng, rồi đến khái quát vấn đề. Qua các lớp học, kiến thức hình học được nâng dần lên và cuối cấp (lớp 5) có biểu tượng về tính chu vi diện tích, thể tích. Học sinh được làm quen với các đơn vị đo độ dài, các đoạn thẳng, diện tích các hình học phẳng, hình học không gian, thể tích các hình hộp. Thông qua bộ môn hình học các em được làm quen với têngọi, công thức, ký hiệu, mối liên quan giữa các đơn vị. Biết biến đổi các đơn vị do. Qua đó biết tự phát hiện các sai lầm khi giải toán hình học.
Như vậy, thông qua việc "Dạy các yếu tố hình học ở tiểu học" giúp các em nắm được kiến thức đầy đủ, tổng hợp về môn toán. Qua đó các em thấy được giá trị thực tiễn của toán trong cuộc sống, làm cho các em càng yêu thích học toán hơn. Từ đó góp phần phát triển tư duy cho các em một cách nhẹ nhàng, có hiệu quả, trang bị cho các em vốn kiến thức cơ bản về hình học phẳng, hình học không gian để làm cơ sở cho việc học hình học ở cấp học trên.
Với mong muốn nâng cao chất lượng dạy học các yếu tố hình học nói riêng,môn toán ở lớp 4 nói chung, tôi đã quyết định tiến hành viết sáng kiến kinh nghiệm: "Nâng cao chất lượng dạy các yếu tố hình học ở lớp 4"
2. MỤC ĐÍCH
-Tìm hiểu thực trạng dạy các yếu tố hình học ở lớp Bốn, tìm ra nguyên nhân dẫn đến những thực trạng đó.
-Xây dựng một số giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng dạy các yếu tố hình học ở lớp Bốn.
3. ĐỐI TƯỢNG, PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ ĐỐI TƯỢNG KHẢO SÁT
a) Đối tượng nghiên cứu: Các yếu tố hình học ở lớp Bốn. Nội dung phương pháp dạy các yếu tố hình học ở lớp Bốn.
b) Phương pháp nghiên cứu: Thu thập tài liệu, diều tra, khao sát thực tế, dạy thực nghiệm, thống kê số liệu...
c) Đối tượng khảo sát: Học sinh lớp 4 trường tôi đang dạy.
 

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN dạy các yếu tố hình học ở chương trình Toán lớp 4 sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý.
Đồng bộ tài khoản