SKKN dạy học sinh sửa lỗi sai đặc trưng khi viết chính tả ở lớp 1

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
36
lượt xem
4
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN dạy học sinh sửa lỗi sai đặc trưng khi viết chính tả ở lớp 1

SKKN dạy học sinh sửa lỗi sai đặc trưng khi viết chính tả ở lớp 1
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện elib đã sưu tầm và tổng hợp nhiều mẫu SKKN tạo thành BST SKKN dạy học sinh sửa lỗi sai đặc trưng khi viết chính tả ở lớp 1 để các bạn tiện tham khảo. Với các tài liệu này, quý thầy cô và các cán bộ, quản lý có thể xem trực tiếp tại website eLib.vn hoặc download về tham khảo. Chúng tôi mong rằng, những tài liệu này sẽ giúp quý các bạn nâng cao hiệu quả giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN dạy học sinh sửa lỗi sai đặc trưng khi viết chính tả ở lớp 1

SKKN dạy học sinh sửa lỗi sai đặc trưng khi viết chính tả ở lớp 1
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN dạy học sinh sửa lỗi sai đặc trưng khi viết chính tả ở lớp 1. Mời quý thầy cô tham khảo:

 I. Lý do chọn đề tài:
Học sinh lớp một chưa có kỹ năng viết chính tả, đặc biệt hay viết sai, chưa biết chữa lỗi chính tả dạng các tiếng và vần có cách đọc hoàn toàn giống nhau song cách viết theo luật chính tả lại khác nhau và viết chính tả phân biệt iê, yê.
II. Cơ sở thực tiễn để chọn đề tài:
1- Quan niệm cũ và cũng lối mòn của sách hướng dẫn của phương pháp dạy học cũ chỉ hướng dẫn học sinh viết chính tả phân biệt giữa n-l, ch-tr, d-gi-r,s-x,c-qu-k, g-gh, ng-ngh, mà không có sách nào đề cập đến vấn đề dạy học sinh viết đúng chính tả các tiếng và vần có cách đọc giống nhau nhưng cách viết khác nhau, đây là chỗ sai đặc trưng của lớp một.
VD: vần tiếng
ac ác
2-Từ trước tới nay người giáo viên khi lên lớp chỉ nghĩ phải dạy đúng phương pháp, đúng yêu cầu của sách hướng dẫn, chưa mạnh dạn đưa những vấn đề mà sách hướng dẫn chưa đề cập tới vào bài giảng và đặc biệt không bao giờ dám đưa những vấn đề sai lên bảng lớp mà lúc nào cũng chỉ chăm chăm dạy cái đúng, vì vậy đối với học sinh việc tiếp thu kiến thức rất thụ đọng, cô bảo đúng là đúng, cô bảo sai là sai nên rất khó khăn cho việc học sinh tự chữa bài, chữa lỗi cho bản thân do vậy- có biết cái sai đâu mà sửa cho đúng.
3-Nhiều người cứ cho rằng dạy chính tả chỉ cần rèn luyện trong giờ chỉnh tả là đủ mà quên rằng chính tả là một phần môn của bộ môn Tiếng Việt, vậy muốn viết chính tả đúng thì trước tiên phải đọc đúng, nắm chắc cấu tạo vần tiếng và đặc biệt phân biệt rõ ràng những vần và những tiếng có cách đọc hoàn toàn giống nhau nhưng cách viết lại khác nhau, mà thực tế giảng dạy ở lớp một nhiều năm tôi thấy rất nhiều học sinh mắc lỗi này.
III-Biện pháp thực hiện:
Xuất phát từ những vấn đề thực tế nêu trên tôi đã tiến hành các biện pháp sau nhằm giúp học sinh sửa lỗi chính tả sau khi viết chính tả.
Biện pháp thứ nhất:
Xác định và lập bảng những lỗi sai đặc trưng của học sinh lớp một khi viết chính tả để có kế hoạch kèm cặp, sửa sai.

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN dạy học sinh sửa lỗi sai đặc trưng khi viết chính tả ở lớp 1 sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý.
Đồng bộ tài khoản