SKKN dạy nghề THPT: Kinh nghiệm dạy thực hành điện dân dụng nghề 11

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
966
lượt xem
127
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN dạy nghề THPT: Kinh nghiệm dạy thực hành điện dân dụng nghề 11

SKKN dạy nghề THPT: Kinh nghiệm dạy thực hành điện dân dụng nghề 11
Mô tả bộ sưu tập

Quý thầy cô và các cán bộ quản lý đang muốn tìm kiếm SKKN dạy nghề THPT: Kinh nghiệm dạy thực hành điện dân dụng nghề 11? Hãy đến với thư viện eLib, các tài liệu trong BST dưới đây đã được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ quý thầy cô, cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong ngành giáo dục, hi vọng sẽ giúp ích nhiều cho công việc của quý vị. Chúc quý vị tìm thầy những tài liệu hay mà mình đang cần.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN dạy nghề THPT: Kinh nghiệm dạy thực hành điện dân dụng nghề 11

SKKN dạy nghề THPT: Kinh nghiệm dạy thực hành điện dân dụng nghề 11
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo SKKN dạy nghề THPT: Kinh nghiệm dạy thực hành điện dân dụng nghề 11 được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

 PHẦN 1: PHẦN MỞ ĐẦU
I/ Tính cấp thiết của đề tài

Chủ trương cho học sinh THPT học nghề phổ thông và thi lấy chứng chỉ Nghề đã giúp học sinh định hướng nghề nghiệp tương lai rất tốt cho bản thân. Bên cạnh đó chính sách cộng điểm khuyến khích khi thi tốt nghiệp đã giúp một bộ phận học sinh có lực học yếu đủ điểm đỗ tốt nghiệp. Như vậy đây là một chủ chương đúng của Bộ GD&ĐT được đại đa số người học ủng hộ.
Nhìn về lợi ích của môn học ta thấy rất rõ, tuy nhiên khi thực hiện chương trình dạy học ta thấy cũng có nhiều vấn đề đó là:
Về chương trình học 105 tiết nghề Điện dân dụng. Nội dung chưa phù hợp vì một số bài thực hành các thiết bị rất khó có nhà trường chuẩn bị được.
Người dạy do đa số không được đào tạo chuyên môn mà dạy kiêm VD: Giáo viên môn Vật lý, công nghệ dạy nghề Điện dân dụng; giáo viên môn Sinh học dạy nghề Làm vườn, nuôi cá… do đó việc “am hiểu chuyên môn” để truyền đạt là khó… do đó giáo viên ít hứng thú trong quá trình giảng dạy.
Người học đến lớp học nghề phần lớn chỉ vì để có chứng chỉ nghề, điều kiện về hạnh kiểm và cộng thêm tình trạng thiếu thiết bị thực hành…nên cũng khó để có hứng thú học.
Tóm lại có rất nhiều vấn đề còn chưa giải quyết được trong công tác dạy và học nghề. Tuy nhiên, đối với nhiệm vụ và trách nhiệm của người giáo viên, nhìn chung các thày cô giáo đã làm tốt công tác dạy nghề trong nhà trường vấn đề còn lại là làm thế nào để người học hứng thú trong các tiết học Nghề đặc biệt là các tiết học thực hành vì điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn chưa đảm bảo đáp ứng nội dung chương trình học.
Với kinh nghiệm giảng dạy Nghề Điện dân dụng đã nhiều năm tôi nhận thấy : để giúp học sinh hứng thú khi học giờ thực hành thì người giáo viên cần làm tốt các nội dung sau:
Thứ nhất: người dạy nắm vững kiến thức lý thuyết về chuyên môn.
Thứ hai: người dạy tổ chức chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật liệu, dụng cụ cho giờ thực hành.
Thứ ba: người dạy có kỹ năng và nắm vững qui trình thực hành thành thạo.
Thứ tư: người dạy phải tổ chức giờ học khoa học, tuân thủ tuyệt đối qui tắc an toàn.
Thứ năm: Kiểm tra, đánh giá phù hợp với từng đối tượng người học.
Qua quá trình dạy học tôi trình bày một số kinh nghiệm thực hiện năm nhiệm vụ trên để giờ thực hành học sinh luôn hứng thú làm việc.

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ và nhiều tài liệu hay khác trong BST SKKN dạy nghề THPT: Kinh nghiệm dạy thực hành điện dân dụng nghề 11!.
Đồng bộ tài khoản