SKKN dạy phần giải tam giác có sử dụng máy tính cầm tay MS570

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
102
lượt xem
9
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN dạy phần giải tam giác có sử dụng máy tính cầm tay MS570

SKKN dạy phần giải tam giác có sử dụng máy tính cầm tay MS570
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bộ sưu tập SKKN dạy phần giải tam giác có sử dụng máy tính cầm tay MS570. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được sưu tầm, chọn lọc từ các sáng kiến kinh nghiệm của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN dạy phần giải tam giác có sử dụng máy tính cầm tay MS570

SKKN dạy phần giải tam giác có sử dụng máy tính cầm tay MS570
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn dưới đây một phần của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập SKKN dạy phần giải tam giác có sử dụng máy tính cầm tay MS570:

PHẦN I. LÝ DO VIẾT SKKN
Trong chương trình Hình học lớp 10 phần Giải tam giác có vị trí khá quan trọng đồng thời có ứng dụng rất phổ biến trong thực tế cuộc sống. Do vậy học sinh cần có kĩ năng thực hành tốt việc giải các bài toán này. Để làm được điều đó thì chiếc máy tính casio (MTCT) là không thể thiếu. Trong bài viết này tôi xin đề cập đến loại máy tính 570MS là loại máy tính được sử dụng nhiều nhất hiện nay đối với các em học sinh ở các trường THPT.
Chúng ta biết rằng hiện nay đa số học sinh đều sử dụng máy tính casio khá thành thạo để giải quyết một số bài tập như giải phương trình, hệ phương trình đơn giản và các tính toán thông thường. Tuy nhiên khi dạy phần giải tam giác ở các lớp 10A6 – tại trường THPT Đinh Chương Dương tôi nhận thấy các em chỉ tính trên MTCT với từng con số và phép tính riêng lẻ, điều đó làm cho các em bị mất nhiều thời gian và rất hay nhầm lẫn. Với mong muốn giúp các em học sinh trong lớp có thể lập trình đơn giản để giải quyết một lớp các bài toán tương tự nhau một cách hệ thống, hơn và hiệu quả hơn, tôi tìm ra một vài ý tưởng này và chia sẻ cùng các em để phần nào đó giúp các em hứng thú hơn khi làm việc với các con số rất xấu nhưng lại rất thực tế trong phân môn này.
Đối tượng nghiên cứu là tập thể lớp 10A6- trường THPT Đinh Chương Dương gồm các em học sinh trung bình. Cũng với lí do đó mà tôi chỉ dừng lại ở phạm vi ba bài toán cơ bản nhất trong chương trình thực học. Thời gian thực hiện là tiết học tự chọn của lớp vào ngày 25/12/2012.
Cấu trúc chuyên đề gồm có 3 phần
I. Phần Lý do viết SKKN
II. Phần nội dung của SKKN
III. Phần kết luận và đề xuất

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập SKKN dạy phần giải tam giác có sử dụng máy tính cầm tay MS570. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản