SKKN dạy phát âm tiếng Anh cho học sinh tiểu học

Chia sẻ: Phạm Thị Thu Hằng | Ngày: | 3 tài liệu

0
1.539
lượt xem
169
download
Xem 3 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN dạy phát âm tiếng Anh cho học sinh tiểu học

SKKN dạy phát âm tiếng Anh cho học sinh tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm dạy phát âm tiếng Anh cho học sinh tiểu học trên Thư viện eLib nhằm giới thiệu đến các thầy cô giáo phương pháp dạy phát âm tiếng Anh hiệu quả. Các sáng kiến kinh nghiệm trong bộ sưu tập này bao gồm đề tài: Phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm trong tiếng Anh, rèn phát âm chuẩn cho học sinh, cách dạy tiếng anh cho học sinh tiểu học, ... Đây là các sáng kiến kinh nghiệm tiêu biểu chúng tôi chọn lọc từ các thầy cô giáo các trường tiểu học trong cả nước. Hi vọng, các sáng kiến kinh nghiệm này sẽ giúp ích cho quý thầy cô giáo trong việc giúp học sinh hướng đến phát âm tiếng Anh chuẩn, tự nhiên nhất.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN dạy phát âm tiếng Anh cho học sinh tiểu học

SKKN dạy phát âm tiếng Anh cho học sinh tiểu học
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN dạy phát âm tiếng Anh cho học sinh tiểu học dưới đây:

I. ĐẶT VẤN ĐỀ

Giáo dục có vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển của xã hội loài người. Trong tình hình hiện nay, đất nước trên con đường đổi mới, chính sách mở cửa quan hệ với các nước trên thế giới đã tăng đáng kể. Sự giao tiếp rộng rãi với các nước trên thế giới bằng tiếng Anh - Ngôn ngữ quốc tế - ngày được quan tâm hơn.
Chính vì vậy môn tiếng Anh đã đưa vào chương trình giáo dục tiểu học và cũng là một môn chính trong các kỳ thi phổ thông với mục tiêu giúp các em học sinh trên cơ sở rèn luyện 4 kỷ năng : Nghe, nói, đọc, viết đạt được khả năng đọc hiểu tiếng Anh ở chương trình phổ thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việt tự học, tìm hiểu khoa học kỹ thuật hiện đại và kho tàng văn hóa phong phú của thế giới.
Xuất phát từ đối tượng của quá trình dạy học là học sinh tiểu học thuộc vùng khó, việc học tiếng Anh hoàn toàn mới lạ và ý thức học tập của các em chưa cao, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.Trong quá trình giảng dạy, tôi nhận thấy rằng các em còn gặp nhiều khó khăn trong việc đọc. Đọc được coi là việc quan trọng đầu tiên, đọc được và nói được là cơ sở giao tiếp. Nếu quen nói sai, đọc sai thì cũng không thể nghe được, hiểu được mấy.
Đối với học sinh tiểu học, đọc tiếng Việt cho chuẩn xác, gợi cảm đã là một vấn đề không dễ, huống gì nói đến việc đọc tiếng Anh lại càng nan giải và khó khăn hơn nhiều; song không thể để cho học sinh học tiếng Anh cho vui, vô bổ.
Để giúp các em vượt qua trở ngại này tôi chọn đề tài "Phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm trong tiếng Anh" nhằm giúp các em học sinh hiểu thêm về cách phát âm của từ và đặc biệt biết nhận thức rõ tầm quan trọng của việc nhấn dấu âm và ngữ điệu trong tiếng Anh.

III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

Qua quá trình giảng dạy, tôi đã đúc rút được một số kinh nghiệm nhỏ và kết quả thu được rất đáng mừng. Số học sinh đọc kém, đọc chậm trong lớp giờ đã giảm xuống rất nhiều chứng tỏ ý thức học tập của các em rất tốt. Những giờ học tiếng Anh rất hăng say đọc, không những đọc to, rõ ràng mà nhiều em luyện giọng rất hay. Và bước đầu tiên vào học môn tiếng Anh đã khởi sắc. Cũng là yếu tố quan trọng để các em học ở phần các chương trình khác nhau.
Điều quan trọng và đáng mừng hơn cả là các em ngày càng tiến bộ, say mê hứng thú học tập, xây dựng nền tảng vững chác để các em tiếp tục lĩnh hội tri thức một cách dễ dàng và có hiệu quả.
Bản thân tôi nhận thấy là một anh, chị đi trước chúng ta phải nhiệt tình quan tâm hơn nữa tới học sinh; có như thế việc giáo dục học sinh mới có hiệu quả.
Trong thời gian công tác và học hỏi tôi nghiệm thấy mọt người anh, người chị, là một giáo viên cần phải thực hiện được các việc sau:
Sáng tạo trong chuyên môn, nhiệt tình quan tâm các đối tượng học sinh. Luôn luôn học hỏi rút kinh nghiệm từ các anh chị đi trước, có kinh nghiệm.
Trong có trình làm việc phải phối hợp cộng tác với các đồng nghiệp khác. Đặc biệt là các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh để các bậc phụ huynh và các em phụ huynh không có suy nghĩ lệch lạc là xem môn này quan trọng, môn kia không quan trọng. Phải phát huy hết khả năng đôn đốc, tạo điều kiện, ủng hộ nhà trường trong công tác giáo dục học sinh về mặt học tập cung như đạo đức.
Trên đây là những "Phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm trong tiếng Anh" mà tôi đã mạnh dạng đưa ra. Thiết nghĩ, đây cũng là một vấn đề rất được quan tâm trong tiếng Anh phổ thông. Rất mong được sự đón nhận những ý kiến đóng góp, bổ sung của các quý thầy, cô để trau dồi chuyên môn hơn trong quá trình giảng dạy.

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN dạy phát âm tiếng Anh cho học sinh tiểu học. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản