SKKN dạy tập làm văn lớp 3 như thế nào để đáp ứng yêu cầu đổi mới

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
155
lượt xem
18
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN dạy tập làm văn lớp 3 như thế nào để đáp ứng yêu cầu đổi mới

SKKN dạy tập làm văn lớp 3 như thế nào để đáp ứng yêu cầu đổi mới
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập SKKN dạy tập làm văn lớp 3 như thế nào để đáp ứng yêu cầu đổi mới này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng thực tiễn cao. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kinh nghiệm giảng dạy và quản lý giáo dục.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN dạy tập làm văn lớp 3 như thế nào để đáp ứng yêu cầu đổi mới

SKKN dạy tập làm văn lớp 3 như thế nào để đáp ứng yêu cầu đổi mới
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN dạy tập làm văn lớp 3 như thế nào để đáp ứng yêu cầu đổi mới dưới đây:

 A.PHẦN MỞ ĐẦU
I. LÍ DO CHỌN CHUYÊN ĐỀ.

Môn Tiếng Việt cùng với các môn học khác, có nhiệm vụ cung cấp cho học sinh 4 kĩ năng đó là: “nghe-nói-đọc-viết”. Trong đó môn Tiếng Việt có các phân môn như: Tập đọc, Kể chuyện, Chính tả, Luyện từ và câu, Tập viết, Tập làm văn…Trong đó, phân môn Tập làm văn là phân môn có tính chất tích hợp của các phân môn khác. Qua tiết Tập làm văn, học sinh có khả năng xây dựng một văn bản, đó là bài nói, bài viết. Nói và viết là những hình thức giao tiếp rất quan trọng, thông qua đó con người thực hiện quá trình tư duy-chiếm lĩnh tri thức, trao đổi tư tưởng, tình cảm, quan điểm, giúp mọi người hiểu nhau, cùng hợp tác trong cuộc sống lao động.
Ngôn ngữ (dưới dạng nói-ngôn bản, và dưới dạng viết-văn bản) giữ vai trò quan trọng trong sự tồn tại và phát triển xã hội. Chính vì vậy, hướng dẫn cho học sinh nói đúng và viết đúng là hết sức cần thiết. Nhiệm vụ nặng nề đó phụ thuộc phần lớn vào việc giảng dạy môn Tiếng Việt nói chung và phân môn Tập làm văn lớp 3 nói rêng. Vấn đề đặt ra là: người giáo viên dạy tập làm văn theo hướng đổi mới như thế nào để đáp ứng được khả năng tiếp thu của học sinh? Cách thức tổ chức, tiến hành tiết dạy Tập làm văn ra sao để đạt hiệu quả như mong muốn.
Qua thực tế giảng dạy chúng tôi nhận thấy phân môn Tập làm văn là phân môn khó trong các phân môn của môn Tiếng Việt. Do đặc trưng phân môn Tập làm văn với mục tiêu cụ thể là: hình thành và rèn luyện cho học sinh khả năng trình bày văn bản (nói và viết) ở nhiều thể loại khác nhau như: miêu tả, kể chuyện, viết thư, tường thuật, kể lại bản tin, tập tổ chức cuộc họp giới thiệu về mình và những người xung quanh.Trong quá trình tham gia vào các hoạt động học tập này, học sinh với vốn kiến thức còn hạn chế nên thường ngại nói. Nếu bắt buộc phải nói, các em thường đọc lại bài viết đã chuẩn bị trước. Do đó, giờ dạy chưa đạt hiệu quả cao.
Xuất phát từ thực tiễn đó, tôi tiến hành nghiên cứu và thực nghiệm chuyên đề “Dạy Tập làm văn lớp 3 như thế nào để đáp ứng yêu cầu đổi mới”.

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập SKKN dạy tập làm văn lớp 3 như thế nào để đáp ứng yêu cầu đổi mới và xem thêm các tài liệu khác.
Đồng bộ tài khoản