SKKN dạy Tiếng Anh đạt hiệu quả tốt trong lớp đông học sinh với nhiều trình độ khác nhau

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
113
lượt xem
17
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN dạy Tiếng Anh đạt hiệu quả tốt trong lớp đông học sinh với nhiều trình độ khác nhau

SKKN dạy Tiếng Anh đạt hiệu quả tốt trong lớp đông học sinh với nhiều trình độ khác nhau
Mô tả bộ sưu tập

Chúng xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tại các trường học trong cả nước bộ sưu tập SKKN dạy Tiếng Anh đạt hiệu quả tốt trong lớp đông học sinh với nhiều trình độ khác nhau. Các đề tài trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị các sáng kiến hay, các kinh nghiệm quý báu được tích lũy trong quá trình giảng dạy và quản lý. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN dạy Tiếng Anh đạt hiệu quả tốt trong lớp đông học sinh với nhiều trình độ khác nhau

SKKN dạy Tiếng Anh đạt hiệu quả tốt trong lớp đông học sinh với nhiều trình độ khác nhau
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN dạy Tiếng Anh đạt hiệu quả tốt trong lớp đông học sinh với nhiều trình độ khác nhau:

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ

I.1 LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
I.1.1 Cơ sở lý luận
Việt Nam đang trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới và học hỏi, bắt nhịp theo khoa học công nghệ phát triển của thế giới. Trong quá trình đó, mỗi học sinh, sinh viên nói riêng và người dân Việt Nam rất cần trang bị cho mình khả năng sử dụng Tiếng Anh tốt. Đó chính là chìa khóa để mở cánh cửa tri thức của nhân loại, thúc đẩy thành công trong hội nhập quốc tế.
Trên thực tế, dù đã ý thức được tầm quan trọng của Tiếng Anh, hầu hết học sinh, sinh viên Việt Nam sau khi tốt nghiệp đều chưa đáp ứng được trình độ Tiếng Anh phục vụ yêu cầu của công việc. Số đông học sinh, sinh viên Việt Nam, đặc biệt học sinh các tỉnh lẻ, vùng nông thôn, cảm thấy môn Tiếng Anh rất khó và rất ngại học.
Câu hỏi đặt ra là tại sao trình độ Tiếng Anh của người dân Việt Nam lại thua kém trình độ Tiếng Anh của người dân các nước trong khu vực và trên thế giới. Có rất nhiều nguyên nhân trong đó phương pháp dạy học là một trong những lý do chính. Chúng ta đã thực sự có được chương trình phù hợp, áp dụng phương pháp dạy học tích cực gây được hứng thú cho học sinh và phát triển khả năng ngôn ngữ của mỗi cá nhân chưa?Đặc biệt trong điều kiện nước ta còn nghèo, cơ sở vật chất thiếu thốn, các lớp học Tiếng Anh cả ba cấp học đều dao động từ 35 đến 50 học sinh với trình độ ngoại ngữ chênh lệch nhau.Xuất phát từ lý do trên, tôi mạnh dạn nghiên cứu và thử nghiệm đề tài: “Dạy Tiếng Anh đạt hiệu quả tốt trong lớp đông học sinh với nhiều trình độ khác nhau” với hi vọng đóng góp một phần nhỏ bé trong việc điều chỉnh phương pháp dạy học để đạt hiệu quả tốt hơn.

I.1.2. Cơ sở thực tiễn.
Trong thực tế, ở bất kỳ một lớp học nào ở cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông hiện nay, sự chênh lệch về trình độ Tiếng Anh giữa học sinh là điều không tránh khỏi. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến khác biệt này:
-  Khác nhau về giới tính
-  Khác nhau về tính cách
-  Khác nhau về khả năng nhận thức
-  Khác nhau về tốc độ phát triển các giai đoạn nhận thức 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN dạy Tiếng Anh đạt hiệu quả tốt trong lớp đông học sinh với nhiều trình độ khác nhau. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản