SKKN dạy viết phân tích biểu đồ tiếng Anh thông qua phân tích bài viết mẫu cho học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Siêu

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
135
lượt xem
10
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN dạy viết phân tích biểu đồ tiếng Anh thông qua phân tích bài viết mẫu cho học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Siêu

SKKN dạy viết phân tích biểu đồ tiếng Anh thông qua phân tích bài viết mẫu cho học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Siêu
Mô tả bộ sưu tập

Bạn đang cần tìm các sáng kiến kinh nghiệm về giảng dạy hoặc quản lý để tham khảo. Hãy đến với bộ sưu tập SKKN dạy viết phân tích biểu đồ tiếng Anh thông qua phân tích bài viết mẫu cho học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Siêu. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị những kinh nghiệm về giảng dạy cũng như quản lý thật bổ ích.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN dạy viết phân tích biểu đồ tiếng Anh thông qua phân tích bài viết mẫu cho học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Siêu

SKKN dạy viết phân tích biểu đồ tiếng Anh thông qua phân tích bài viết mẫu cho học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Siêu
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN dạy viết phân tích biểu đồ tiếng Anh thông qua phân tích bài viết mẫu cho học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Siêu:

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ

I. Lý do chọn đề tài
Trong thời đại ngày nay, có thể nói Tiếng Anh đã khẳng định vị trí của mình như một ngôn ngữ toàn cầu, được biết đến như một công cụ hỗ trợ con người trong giao tiếp. Tiếng Anh đã phát triển với một tốc độ chưa từng thấy ở Việt Nam, ngày nay, việc học Tiếng Anh không còn là một “xu hướng”, mà nó đã trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của tất cả các học sinh, sinh viên Việt Nam. Từ thực tế này, học Tiếng Anh không còn đơn thuần là khả năng giao tiếp, mà đòi hỏi người học phải phát triển cả bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc và viết. Những kỹ năng tiếng này đồng thời cũng tích hợp và bổ trợ cho nhau. Trong số bốn kỹ năng, kỹ năng Viết được coi là trọng tâm chính trong việc giảng dạy của các khóa học Tiếng Anh, kỹ năng này cũng được xem là kỹ năng khó và quan trọng nhất đối với hầu hết người học (Jack C. & Willy A, 2002). Dễ dàng nhận thấy sự cần thiết của việc viết một văn bản rõ ràng, mạch lạc trong những tình huống hàng ngày: viết tiểu luận, báo cáo, hay thư xin việc…Hơn nữa, việc giảng dạy và rèn khả năng viết Tiếng Anh như một ngoại ngữ thứ hai thậm chí còn gặp nhiều khó khăn hơn (Melvyn, 2010). Người học Tiếng Anh như một ngoại ngữ hai phải đối mặt với nhiều khó khăn, ví dụ như họ không có nhiều cơ hội để tiếp xúc và sử dụng Tiếng Anh hàng ngày, đồng thời họ phải đối mặt với những khác biệt ngôn ngữ về mặt chức năng, văn phong…của Tiếng Anh đối với tiếng mẹ đẻ (ở đây là Tiếng Việt).
1. Cơ sở lý luận
Ngôn ngữ là một hệ thống tín hiệu đặc biệt, được hình thành và phát triển cùng xã hội loài người, đó là đặc trưng của loài người khác hoàn toàn với loài vật.
Ngôn ngữ tồn tại trong cuộc sống hàng ngày của con người với vai trò là phương tiện giao tiếp. Thông qua sự diễn đạt của ngôn ngữ mà người ta có thể hiểu nhau hơn, hiểu được tâm trạng, thái độ của nhau để từ đó xây dựng được những mối quan hệ xã hội, tác động lẫn nhau, làm cho xã hội loài người trở thành một tiết chế chặt chẽ.
Đối với học sinh, việc hình thành ngôn ngữ cho các em là việc làm hết sức cần thiết, đòi hỏi chúng ta luôn phải tập trung hướng vào việc phát triển tính năng động, sáng tạo, tích cực của học sinh nhằm tạo khả năng nhận biết và giải quyết vấn đề cho các em. Để đạt được mục tiêu này, việc thay đổi phương pháp dạy học trong nhà trường theo hướng coi trọng người học là chủ thể hoạt động, khuyến khích các hoạt động học tập tích cực, chủ động, sáng tạo của người học trong quá trình học là hết sức cần thiết.
Trong dạy học ngoại ngữ, các luận điểm này càng đúng vì không ai có thể thay thế người học trong việc nắm bắt các phương tiện ngoại ngữ và sử dụng chúng trong hoạt động giao tiếp bằng chính năng lực giao tiếp của mình. Trong nhà trường, ngoại ngữ, cụ thể là Tiếng Anh, là môn có đặc thù riêng, gây trí tò mò ham mê hoc hỏi của nhiều học sinh xong củng không tránh khỏi gây ra những khó khăn làm nản trí người học. Do đó giáo viên phải truyền cho học sinh trước hêt là sự thích thú học môn Tiếng Anh bằng cách sử dụng những phương pháp dạy học tích cực, đổi mới phương pháp dạy học nhằm thu hút sự chú ý, đam mê của học viên.
Việc đổi mới phương pháp dạy học ngoại ngữ cần thống nhất với các quan điểm sau:
+ Tổ chức quá trình dạy học theo hướng tích cực hóa người học.
+ Đề cao và phát huy tốt vai trò tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.
+ Tổ chức học sinh lĩnh hội tri thức bằng chính các hoạt động của các em.
+ Dạy cho học sinh cách tự học và ý chí tự học. 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN dạy viết phân tích biểu đồ tiếng Anh thông qua phân tích bài viết mẫu cho học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Siêu.
Đồng bộ tài khoản