SKKN đề xuất một số hoạt động giảng dạy speaking Tiếng Anh 10

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
485
lượt xem
45
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN đề xuất một số hoạt động giảng dạy speaking Tiếng Anh 10

SKKN đề xuất một số hoạt động giảng dạy speaking Tiếng Anh 10
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo các mẫu sáng kiến kinh nghiệm được chúng tôi tổng hợp trong bộ sưu tập SKKN đề xuất một số hoạt động giảng dạy speaking Tiếng Anh 10. Bao gồm các đề tài sáng kiến được sưu tầm, chọn lọc từ quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong công tác giáo dục. Mời quý bạn đọc tham khảo nhằm nâng cao kinh nghiệm trong công tác giảng dạy cũng như quản lý trường học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN đề xuất một số hoạt động giảng dạy speaking Tiếng Anh 10

SKKN đề xuất một số hoạt động giảng dạy speaking Tiếng Anh 10
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được trích trong bộ sưu tập SKKN đề xuất một số hoạt động giảng dạy speaking Tiếng Anh 10:

A.  MỞ ĐẦU

1. Thực trạng vấn đề:
Trong xu thế và tiến trình hội nhập hiện nay, ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Nhận thức được tầm quan trọng đó nên việc dạy và học tiếng Anh ngày càng được xã hội quan tâm, chương trình và phương pháp giảng dạy ngày càng được đổi mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu người học. Người dạy đã vận dụng các thủ thuật và hoạt động để phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh và tạo điều kiện tối ưu cho học sinh rèn luyện, phát triển và nâng cao khả năng, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ vào mục đích giao tiếp. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, đa phần giáo viên bám nhiều vào sách giáo khoa mà ít đầu tư cho việc thiết kế đa dạng các hoạt động. Học tiếng Anh là để giao tiếp, tuy nhiên trong những tiết dạy Speaking, học sinh chủ yếu là viết và nói rất ít, sau những tiết Speaking, học sinh không biết vận dụng được kiến thức để sử dụng trong những tình huống cụ thể. điều này đặt ra yêu cầu cho người giáo viên là phải tổ chức đa dạng các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả các tiết Speaking và làm cho học sinh cảm thấy dễ dàng và hứng thú với môn học
Giáo học pháp đã chỉ rõ rằng, ngôn ngữ chỉ phát triển khi nó ở trong một tình huống cụ thể. Học sinh vùng nông thôn có ít cơ hội hay có thể nói là không có cơ hội để một lần được tiếp xúc với người bản địa cho nên không còn cách nào hay hơn là phát huy tối đa khả năng giao tiếp trong các tiết Speaking trên lớp.
Là một giáo viên được nhà trường phân công dạy môn tiếng Anh lớp 10 trong nhiều năm qua, tôi luôn băn khoăn nhiều về vấn đề phát triển khả năng giao tiếp cho học sinh không chỉ trên lớp mà còn trong cuộc sống hàng ngày, làm thế nào để học sinh tự tin nói những câu giao tiếp đơn giản, phát triển tư duy ngôn ngữ và và đặc biệt là chuẩn bị tốt hơn cho việc học tập và khi làm việc sau này.
Sau nhiều năm góp nhặt kinh nghiệm và đã vận dụng thành công, nay tôi xin giới thiệu cho các bạn đồng nghiệp cùng tham khảo qua đề tài: “Đề xuất một số hoạt động dạy SPEAKING Tiếng Anh 10” 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập SKKN đề xuất một số hoạt động giảng dạy speaking Tiếng Anh 10. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tư liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản