SKKN đổi mới cách tổ chức để dạy hiệu quả chủ đề tháng 1: “Thanh niên với việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc” Giáo dục ngoài giờ lên lớp - lớp 10

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
66
lượt xem
10
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN đổi mới cách tổ chức để dạy hiệu quả chủ đề tháng 1: “Thanh niên với việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc” Giáo dục ngoài giờ lên lớp - lớp 10

SKKN đổi mới cách tổ chức để dạy hiệu quả chủ đề tháng 1: “Thanh niên với việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc” Giáo dục ngoài giờ lên lớp - lớp 10
Mô tả bộ sưu tập

BST SKKN đổi mới cách tổ chức để dạy hiệu quả chủ đề tháng 1: “Thanh niên với việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc” Giáo dục ngoài giờ lên lớp - lớp 10 bao gồm nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được từ các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý. Hi vọng, các tài liệu trong BST này sẽ là những tài liệu hữu ích cho quý vị. Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN đổi mới cách tổ chức để dạy hiệu quả chủ đề tháng 1: “Thanh niên với việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc” Giáo dục ngoài giờ lên lớp - lớp 10

SKKN đổi mới cách tổ chức để dạy hiệu quả chủ đề tháng 1: “Thanh niên với việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc” Giáo dục ngoài giờ lên lớp - lớp 10
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập SKKN đổi mới cách tổ chức để dạy hiệu quả chủ đề tháng 1: “Thanh niên với việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc” Giáo dục ngoài giờ lên lớp - lớp 10 dưới đây:

 A.ĐẶT VẤN ĐỀ.
Tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp là một đòi hỏi tất yếu của quá trình giáo dục. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp giúp học sinh mở rộng tri thức, rèn luyện các kỹ năng.... Là dịp để học sinh có cơ hội tham gia các hoạt động làm giàu thêm vốn sống cho mình. Hoạt động GDNGLL là phương tiện rất tốt để học sinh rèn luyện các phẩm chất, nhân cách và dần hoàn thiện mình đáp ứng mục tiêu giáo dục đề ra là phát triển con người toàn diện.
Đánh giá tổng quan thì đây là môn học rất hay nó không những đem lại cho người học kiến thức tổng hợp qua các chủ đề mà còn giúp học sinh linh hoạt hơn khi tiếp cận chủ đề và rèn luyện các kĩ năng. Bên cạnh đó còn giúp cho giáo viên giảng dạy bổ sung rất nhiều kiến thức rất hữu ích cho lĩnh vực chuyên môn mà mình đảm nhiệm.
Hiện nay, các giờ dạy trên lớp với lượng kiến thức nhiều và được phân loại thành nhiều ban làm cho học sinh mệt mỏi, căng thẳng và đôi khi chán học. Song song tồn tại với các ban và khối lượng kiến thức đó thì học sinh còn phải tham gia học nghề, hướng nghiệp và Hoạt động GDNGLL. Như vậy, áp lực học tập đối với học sinh đẩy lê đỉnh điểm khiến việc học của học sinh khi tham gia chỉ mang tính chiếu lệ, đối phó.
Trước đây việc giảng dạy NGLL mà giáo viên được phân công đảm nhiệm chỉ được thực hiện theo các gợi ý trong mỗi chủ đề lớn. Một vài năm đầu do học sinh mới tiếp cận và thấy mới lạ được bày tỏ quan điểm, thái độ nên tinh thần học tập tích cực. Nhưng mấy năm trở lại đây khi mạng truyền thông phát triển với nhiều chương trình truyền hình với các Live show mới lạ hấp dẫn đã tạo nên sự thoái trào của học sinh trong buổi NGLL.
Để tạo nên sự hứng thú, sôi nổi tham gia hoạt động bản thân người giáo viên phải biết tìm tòi, sáng tạo, tránh những mô típ tổ chức hoạt động mà nhận thấy nhàm chán kém hiệu quả để tạo ra cách thức tổ chức hoạt động mới không như mô típ có sẵn nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu giáo dục đề ra.
Việc học Hoạt động GDNGLL ở trường THPT Cẩm Thuỷ 1 cũng nằm trong thực trạng nêu trên. Suốt phát từ lí do đó mà tôi chọn đề tài: “Đổi mới cách tổ chức để dạy hiệu quả chủ đề tháng 1 thanh niên với việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc ” GDNGLL - lớp 10 .
B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.
I. CƠ SỞ LÍ LUẬN.
1.Khái niệm HĐGDNGLL.

Hoạt động GDNGLL là môn học được tổ chức theo mục tiêu giáo dục đề ra, là sự tiếp nối hoạt động giáo dục trên lớp, là con đường gắn lí thuyết với thực tiễn, tạo nên sự thống nhất giữa nhận thức và hành động của học sinh.

Mời quý thầy cô giáo và các bạn xem đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập SKKN đổi mới cách tổ chức để dạy hiệu quả chủ đề tháng 1: “Thanh niên với việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc” Giáo dục ngoài giờ lên lớp - lớp 10 . Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản