SKKN đổi mới công tác quản lý của Hiệu trưởng đối với hoạt động dạy và học bậc THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
141
lượt xem
9
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN đổi mới công tác quản lý của Hiệu trưởng đối với hoạt động dạy và học bậc THPT

SKKN đổi mới công tác quản lý của Hiệu trưởng đối với hoạt động dạy và học bậc THPT
Mô tả bộ sưu tập

Với nhiều SKKN trong BST SKKN đổi mới công tác quản lý của Hiệu trưởng đối với hoạt động dạy và học bậc THPT dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô, các cán bộ quản lý giáo dục trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, quý thầy cô, các cán bộ quản lý còn có thể xem thêm nhiều mẫu SKKN khác tại website eLib.vn. Mong rằng, các bạn sẽ tìm thấy những tài liệu hữu ích cho mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN đổi mới công tác quản lý của Hiệu trưởng đối với hoạt động dạy và học bậc THPT

SKKN đổi mới công tác quản lý của Hiệu trưởng đối với hoạt động dạy và học bậc THPT
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN đổi mới công tác quản lý của Hiệu trưởng đối với hoạt động dạy và học bậc THPT.

LỜI NÓI ĐẦU

Trước tình hình thế kỷ XXI, thế kỷ của sự bùng nổ kỳ diệu về trí tuệ của loài người thì giáo dục (GD) đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển của mỗi quốc gia. Nhất là khi Việt Nam đã là thành viên chính thức của tổchức thương mại thếgiới (WTO). Vấn đề đặt ra với ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) là phải chuẩn bị cho thế hệ trẻ như thế nào để đáp ứng được yêu cầu của những thập niên đầu thế kỷ nhằm thích ứng với sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ, tham gia tích cực vào công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá (CNH-HĐH) đất nước. Trong những năm qua, GD&ĐT cả nước đã đạt được những thành tựu nhất định. Cùng với việc nâng cao trình độ học vấn và phát triển nhân cách cho các thếhệhọc sinh, ngành GD&ĐT đã góp phần đắc lực vào việc đào tạo nguồn nhân lực, trong đó có một bộ phận là nguồn nhân lực chất lượng cao. Song nhìn chung, do những khó khăn, bất cập cả về chủ quan và khách quan dẫn đến chất lượng và hiệu quả GD vẫn còn những hạn chế so với yêu cầu của giai đoạn cách mạng mới. Hiện tại trường THPT số2 thành phố Lào Cai đang đứng trước các mâu thuẫn cần giải quyết:
1. Mâu thuẫn giữa yêu cầu của sựnghiệp GD&ĐT, của công cuộc CNH-HĐH đất nước với khả năng đổi mới công tác chuyên môn nghiệp vụ, quản lý của cán bộ quản lý, của đội ngũ cán bộ, giáo viên và với điều kiện cơsởvật chất, thiết b ịdạy học hiện có.
2. Mâu thuẫn giữa thói quen học tập theo kiểu bị động, đối phó với yêu cầu đổi mới phương pháp học tập tích cực, kết hợp với tự nghiên cứu của học sinh.
3. Mâu thuẫn giữa yêu cầu tăng cường xã hội hoá giáo dục với sức ỳ tâm lý của xã hội còn tồn tại sau một thời gian dài sống trong chế độ bao cấp. Xuất phát từthực tiễn công tác, tôi nhận thấy: đểnâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó trọng tâm là nâng cao chất lượng dạy học của nhà trường, đòi hỏi người Hiệu trưởng cần thiết phải học tập nghiên cứu về cơ sở lý luận, tìm hiểu tình hình thực tế về chất lượng giáo dục hiện tại, đềxuất những biện pháp quản lý hiệu quả nhằm đáp ứng yêu cầu xã hội. Đó là lí do tôi chọn đề tài: “ Đổi mới công tác quản lý của Hiệu trưởng đối với hoạt động dạy học tại trường THPT số 2 thành phốLào Cai tỉnh Lào Cai nhằm nâng cao chất lượng giáo dục”  

Quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo đầy đủ tài liệu này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN đổi mới công tác quản lý của Hiệu trưởng đối với hoạt động dạy và học bậc THPT. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản