SKKN đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục tại trường THPT Khoái Châu - Hưng Yên

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
68
lượt xem
5
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục tại trường THPT Khoái Châu - Hưng Yên

SKKN đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục tại trường THPT Khoái Châu - Hưng Yên
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Chúng tôi xin giới thiệu đến quý thầy cô, các cán bộ quản lý bộ sưu tập SKKN đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục tại trường THPT Khoái Châu - Hưng Yên. Hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục tại trường THPT Khoái Châu - Hưng Yên

SKKN đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục tại trường THPT Khoái Châu - Hưng Yên
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục tại trường THPT Khoái Châu - Hưng Yên dưới đây:

PHẦN I: LÝ LỊCH
Họ và tên: Đỗ Văn Tuân
Chức vụ: Hiệu phó
Đơn vị công tác: Trường THPT Khoái Châu
Tên đề tài SKKN: Đổi mới quản lý và Nâng cao chất lượng giáo dục tại Trường THPT Khoái Châu - Hưng Yên
PHẦN II: NỘI DUNG
PHẦN MỞ ĐẦU
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài.
Giáo dục và đào tạo là lĩnh vực mà Đảng ta xác định là quốc sách hàng đầu, là động lực phát triển kinh tế xã hội. Trong công cuộc đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, giáo dục và đào tạo hơn bao giờ hết cần phải đổi mới để đáp ứng yêu cầu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài của xã hội ngày càng phát triển. Vấn đề hiện nay của nền giáo dục nước ta là đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo hướng thực chất, tích cực, hiệu quả. Vấn đề này đang được không chỉ riêng ngành giáo dục, mà là vấn đề của toàn xã hội quan tâm. Hội nghị TW lần thứ VI khóa IX của Đảng nêu rõ: “Nỗ lực phấn đấu toàn diện làm cho giáo dục thực sự là quốc sách hàng đầu về cả 4 yêu cầu: Đầu tư tài chính, đầu tư cán bộ, chính sách ưu tiên, tổ chức quản lý, tập trung phát triển giáo dục mạnh hơn, khẩn trương và hiệu quả hơn, theo hướng “chuẩn hóa”, đưa nền giáo dục nước nhà vào thế ổn định với chất lượng giáo dục toàn diện, nhằm tạo ra có chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa”. Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng tiếp tục quán triệt quan điểm coi Giáo dục - Đào tạo là quốc sách hàng đầu và khảng định rõ mục tiêu: “Cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng toàn diện Giáo dục và Đào tạo”. Thực hiện Nghị quyết của Đảng về phát triển Giáo dục - Đào tạo, dưới tinh thần của cuộc vận động “Hai không với bốn nội dung”, “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các năm vừa qua thực hiện cuộc vận động “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” của Bộ Giáo dục và Đào tạo, toàn ngành giáo dục trong những năm gần đây đã thực sự nỗ lực, có những bước chuyển mình đáng kể, tạo nên những kết quả đáng trân trọng, tích cực đổi mới công tác quản lý và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. Tuy vậy, đó mới chỉ là những kết quả ban đầu của chặng đường dài đổi mới và nâng cao chất lượng Giáo dục - Đào tạo của nền giáo dục nước nhà. Điều đó còn đang đặt ra cho các nhà quản lý giáo dục và đội ngũ nhà giáo trong cả nước nhiều vấn đề bức xúc, nan giải, cần tiếp tục nghiên cứu thực hiện.
Là một cán bộ làm công tác quản lý giáo dục và trực tiếp giảng dạy tại một trường THPT ở trung tâm huyện Khoái Châu tỉnh Hưng Yên bản thân luôn quan tâm về thực trạng công tác quản lý cũng như chất lượng giáo dục hiện nay; có nhận thức đầy đủ, sâu sắc về tầm quan trọng, sự cần thiết phải đổi mới quản lý và nâng cao toàn diện chất lượng nền giáo dục của địa phương cũng như cả nước. Hơn nữa, tự nhận thấy chất lượng giáo dục tại đơn vị mình công tác tuy đã có những thay đổi theo hướng tích cực, song còn nhiều vấn đề tồn tại cần quan tâm giải quyết. Trách nhiệm và mong muốn của bản thân lúc này là phải cùng với tập thể lãnh đạo đơn vị, tìm những giải pháp hữu hiệu để thực hiện đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường trong năm học 2013 - 2014 và những năm tiếp theo, quyết tâm đưa nhà trường phát triển không ngừng. Phấn đấu đến năm học 2014 - 2015, trường đạt cấp độ 3 trong công tác tự đánh giá. Chính vì lẽ đó, bản thân tôi đã chọn đề tài: “Đổi mới quản lý và Nâng cao chất lượng giáo dục tại Trường THPT Khoái Châu - Hưng Yên” hiện nay.

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục tại trường THPT Khoái Châu - Hưng Yên. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản