SKKN giải bài toán Đại số bằng phương pháp hình học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
123
lượt xem
8
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN giải bài toán Đại số bằng phương pháp hình học

SKKN giải bài toán Đại số bằng phương pháp hình học
Mô tả bộ sưu tập

Đến với BST SKKN giải bài toán Đại số bằng phương pháp hình học của thư viện eLib dưới đây, quý thầy cô và các cán bộ quản lý sẽ có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu về SKKN giải bài toán Đại số bằng phương pháp hình học. Các SKKN trong BST được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc cẩn thận, hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN giải bài toán Đại số bằng phương pháp hình học

SKKN giải bài toán Đại số bằng phương pháp hình học
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN giải bài toán Đại số bằng phương pháp hình học dưới đây:

 Phần A: Đặt vấn đề
I.Lý do chọn đề tài

Trong chương trình toán phổ thông để giải quyết một bài toán chứng minh bất đẳng thức,tìm GTLN-GTNN của hàm số,giải hệ phương trình....vv chúng ta có thể vận dụng nhiều phương pháp giải khác nhau.Mà mục đích của việc dạy học toán ở trường phổ thông là làm sao bồi dưỡng cho học sinh cách suy nghĩ,tìm tòi làm phát triển tư duy nhận thức,tư duy sáng tạo và năng lực vận dụng của học sinh và cần khuyến khích học sinh tư duy bài toán bằng nhiều phương pháp khác nhau.Một trong những phương pháp đó là: Vận dụng phương pháp hình học để giải bài toán đại số,giải tích
Để vận dụng được phương pháp hình học thì giáo viên giúp học sinh nhận biết những bài toán nào thì nên dùng phương pháp hình học và vận dụng như thế nào để linh hoạt biến tri thức đó thành tri thức của học sinh
Xuất phát từ những lý do trên tôi lựa chọn đề tài sáng kiến kinh nghiệm''GIẢI BÀI TOÁN ĐẠI SỐ BẰNG PHƯƠNG PHÁP HÌNH HỌC''
II.Mục đích nghiên cứu
Mục đích nghiên cứu của đề tài là góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy ứng dụng phương pháp hình học để giải bài toán CM bất đẳng thức,tìm GTLN-GTNN của hàm số,giải hệ phương trình..Cho học sinh thấy mối quan hệ giữa hình học và đại số giải tích theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh nhằm rèn luyện tư duy,khả năng sáng tạo
Phần B: Giải quyết vấn đề
I.Thực trạng

Trong chương trình toán đại số phổ thông khi dạy học giáo viên ít khi sử dụng phương pháp hình học nên học sinh ít được tiếp cận với phương pháp này,vì vận dụng tương đối khó đối với học sinh đặc biệt là vận dụng để chứng minh BĐT mà chủ yếu dùng phương pháp đại số với các công cụ như đạo hàm,BĐT quen thuộc...vv.Điều này vô tình chúng ta đã không cung cấp đầy đủ phương pháp làm toán cho học sinh
II.Phương pháp nghiên cứu
-Nghiên cứu các tài liệu sách giáo khoa có liên quan đến giải toán đại số và giải tích bằng phương pháp hình học
-Lựa chọn các bài tập phù hợp với học sinh từ dễ đến khó
-Khảo sát thực tế ở lớp mình dạy
-Kiểm tra tính khả thi của những giải pháp được đưa ra trong đề tài

Mời quý thầy cô giáo và các bạn đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập SKKN giải bài toán Đại số bằng phương pháp hình học. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản