SKKN giải pháp giúp cho việc dạy và học kĩ năng nghe Tiếng Anh bậc THPT có hiệu quả

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
50
lượt xem
9
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN giải pháp giúp cho việc dạy và học kĩ năng nghe Tiếng Anh bậc THPT có hiệu quả

SKKN giải pháp giúp cho việc dạy và học kĩ năng nghe Tiếng Anh bậc THPT có hiệu quả
Mô tả bộ sưu tập

Hãy cùng nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy với các SKKN trong BST SKKN giải pháp giúp cho việc dạy và học kĩ năng nghe Tiếng Anh bậc THPT có hiệu quả dưới đây. Các SKKN này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc hi vọng sẽ hỗ trợ nhiều cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý. Mời quý vị cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN giải pháp giúp cho việc dạy và học kĩ năng nghe Tiếng Anh bậc THPT có hiệu quả

SKKN giải pháp giúp cho việc dạy và học kĩ năng nghe Tiếng Anh bậc THPT có hiệu quả
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST SKKN giải pháp giúp cho việc dạy và học kĩ năng nghe Tiếng Anh bậc THPT có hiệu quả này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay quản lý hiệu quả hơn.

 I. NỘI DUNG ĐỀ TÀI
1. Tên đề tài: “Những giải pháp giúp cho việc dạy và học kĩ năng nghe Tiếng Anh có hiệu quả”.
2. Lý do chọn đề tài:
Tiếng Anh ngày nay đã trở thành ngôn ngữ phổ thông trên thế giới nó được sử dụng làm tiếng mẹ đẻ ở nhiều quốc gia. Hơn thế nữa rất nhiều quốc gia đã dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ thứ hai. Ở Việt Nam Tiếng Anh cũng đã trở nên quen thuộc. Các em học sinh đã làm quen với môn Tiếng Anh từ lớp 3. Vậy sau khi học xong cấp III các em đã có một lượng lớn kiến thức về tiếng Anh. Nhưng hiện nay đề thi tốt nghiệp THPT và đề thi Đại học – Cao đẳng không có phần nghe, điều này đã làm cho các em đánh giá thấp kĩ năng nghe. Trong các giờ dạy nghe tôi thấy học sinh không hứng thú học. Thậm chí có rất nhiều học sinh sau khi học xong lớp 12 không thể đối thoại với người nước ngoài các câu xã giao hàng ngày bởi vì các em nghe không hiểu người đối thoại nói gì.
Với chương trình cải cách Sách giáo khoa Tiếng Anh, Sách Giáo khoa được biên soạn dựa theo chủ điểm gồm 16 đơn vị bài học và 6 bài ôn tập. Đến năm học 2011 – 2012, Bộ Giáo dục đã có hướng chỉ đạo giảm tải chương trình cắt 1 hoặc 2 đơn vị bài học ở mỗi khối lớp. Mỗi đơn vị bài học ứng với 1 chủ đề cụ thể và gồm các mục: Reading, Speaking, Listening, Writing và Language focus. Chứng tỏ rằng việc học ngoại ngữ phải rèn luyện cả 4 kĩ năng (Nghe, Nói, Đọc, Viết), đòi hỏi học sinh phải đầu tư nhiều thời gian vào các kĩ năng này. Đặc biệt kĩ năng nghe là kĩ năng khó đối với các em học sinh bởi vì học sinh chưa quen với tốc độ đọc, nói trong băng của người Anh. Đối với các em học sinh ở trường tôi, Trường trung học phổ thông Ba Vì – một trường nằm trong khu vực 7 xã miền núi của huyện Ba Vì, một ngôi trường nằm xa trung tâm thành phố. Ở đây điều kiện và môi trường không thuận lợi cho các em học ngoại ngữ, các em không có cơ hội giao tiếp với người nước ngoài. Thêm vào đó, các em học sinh đại đa số đều xuất phát từ gia đình làm nông nghiệp, không có điều kiện và thời gian để luyện nghe băng, đĩa Tiếng Anh. Vì vậy tôi chọn đề tài : “Những giải pháp giúp cho việc dạy và học kĩ năng nghe Tiếng Anh có hiệu quả” với hi vọng có thể giúp học sinh phát huy được khả năng nghe Tiếng Anh trong mọi ngữ cảnh như trong đàm thoại, nghe đài, TV, băng và đĩa.

Chúc quý thầy cô và các bạn có BST SKKN giải pháp giúp cho việc dạy và học kĩ năng nghe Tiếng Anh bậc THPT có hiệu quả hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản