SKKN giải pháp khắc phục thiếu sự ổn định của các phong trào mũi nhọn trong nhà trường

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
31
lượt xem
6
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN giải pháp khắc phục thiếu sự ổn định của các phong trào mũi nhọn trong nhà trường

SKKN giải pháp khắc phục thiếu sự ổn định của các phong trào mũi nhọn trong nhà trường
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã sưu tầm và tổng hợp nhiều mẫu SKKN tạo thành BST SKKN giải pháp khắc phục thiếu sự ổn định của các phong trào mũi nhọn trong nhà trường để các bạn tiện tham khảo. Với các tài liệu này, quý thầy cô và các cán bộ, quản lý có thể xem trực tiếp tại website eLib.vn hoặc download về tham khảo. Chúng tôi mong rằng, những tài liệu này sẽ giúp quý các bạn nâng cao hiệu quả giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN giải pháp khắc phục thiếu sự ổn định của các phong trào mũi nhọn trong nhà trường

SKKN giải pháp khắc phục thiếu sự ổn định của các phong trào mũi nhọn trong nhà trường
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN giải pháp khắc phục thiếu sự ổn định của các phong trào mũi nhọn trong nhà trường. Mời quý thầy cô tham khảo:

I. Mô tả giải pháp
1. Mục đích của giải pháp
- Tìm những giải pháp khắc phục tình trạng thiếu sự ổn định và đồng bộ của các phong trào mũi nhọn trong nhà trường.
- Xác định những ảnh hưởng tích cực của các phong trào HSG, GVDG, viết SKKN... trong việc tạo lập uy tín và xây dựng truyền thống nhà trường.
- Giúp cho cán bộ quản lý nhà trường những định hướng để xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, có nhiều tâm huyết với công tác xây dựng phong trào mũi nhọn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo của nhà trường
2. Thực trạng của công tác xây dựng phong trào mũi nhọn trong nhà trường
- Thành tích phong trào mũi nhọn của các trường TH,THCS trên địa bàn Hoài Ân còn thiếu sự đồng đều. Có trường có GVDG cấp tỉnh nhưng chưa có HSG cấp tỉnh, hoặc có SKKN cấp tỉnh nhưng chưa có HSG, GVDG cấp tỉnh.
- Phần lớn các trường chưa duy trì được sự ổn định và bền vững của các phong trào mũi nhọn. Có một số trường đã xây dựng được phong trào, có những năm đã nổi lên như một hiện tượng với những thành tích rất đáng ghi nhận nhưng những năm sau đó lại không giữ vững được thành tích như trước.
- Chưa thu hút được tất cả các lực lượng, đoàn thể trong nhà trường tích cực tham gia, đóng góp vào phong trào thi GVDG, HSG, viết SKKN, thi đấu thể thao....
3. Ưu điểm của giải pháp mới
Áp dụng đồng bộ những giải pháp trong quá trình xây dựng và tổ chức các phong trào thi đua đã giúp cho nhà trường:
- Tạo lập được truyền thống nhà trường, một trong những điều kiện cơ bản để hình thành văn hoá trường học.
- Giáo dục được cho CB-GV và HS ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trước sự phát triển của nhà trường.
- Duy trì được sự ổn định, bền vững của các phong trào, đặc biệt là phong trào mũi nhọn.
4. Những giải pháp duy trì sự ổn định, bền vững các phong trào mũi nhọn trong nhà trường
4.1. Đảm bảo tính xuyên suốt, liên tục trong việc xây dựng kế hoạch bồi dưỡng HSG, học sinh đạt giải học bổng và các phong trào thi đấu thể thao
Xây dựng kế hoạch được coi là chức năng quản lí đầu tiên của một chu trình quản lí, đó là một trong những công việc khó khăn và cũng là nơi thể hiện cao nhất năng lực nhận biết tổ chức ở hiện tại và tương lai của các nhà quản lí. Xây dựng một kế hoạch đầy đủ, cụ thể với các biện pháp khả thi, phù hợp với tình hình thực tế sẽ là một trong những điều kiện đảm bảo cho hoạt động thành công.
Kế hoạch bồi dưỡng HSG, học sinh đạt giải học bổng...là một loại kế hoạch tác nghiệp nhằm xác định các mục tiêu ngắn hạn, tuy nhiên cần thiết phải đảm bảo tính chiến lược trong loại kế hoạch này với biểu hiện cụ thể là sự xuyên suốt,liên tục của hoạt động.
Công tác đào tạo, bồi dưỡng HSG, học sinh đạt giải học bổng và các phong trào thi đấu thể thao...là hoạt động thường xuyên, liên tục trong nhà trường. Nó không chỉ diễn ra trong một tháng, một học kì mà diễn ra suốt cả năm học và cấp học. Do đó, xây dựng được kế hoạch đào tạo lâu dài là một trong những biện pháp quan trọng để duy trì sự ổn định, bền vững cho phong trào.
Để đảm bảo tính xuyên suốt, liên tục, kế thừa cho công tác đào tạo, bồi dưỡng HSG, học sinh đạt giải học bổng và các phong trào, Ban giám hiệu trường THCS Ân Thạnh luôn duy trì hai loại kế hoạch cho công tác này đó là kế hoạch bồi dưỡng tạo nguồn và kế hoạch bồi dưỡng trọng điểm.
 

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN giải pháp khắc phục thiếu sự ổn định của các phong trào mũi nhọn trong nhà trường sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý.
Đồng bộ tài khoản