SKKN giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn tại Trường Tiểu học Vĩnh Thành B, huyện Chợ Lách

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
528
lượt xem
23
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn tại Trường Tiểu học Vĩnh Thành B, huyện Chợ Lách

SKKN giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn tại Trường Tiểu học Vĩnh Thành B, huyện Chợ Lách
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo các mẫu sáng kiến kinh nghiệm được chúng tôi tổng hợp trong bộ sưu tập SKKN giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn tại Trường Tiểu học Vĩnh Thành B, huyện Chợ Lách. Bao gồm các đề tài sáng kiến được sưu tầm, chọn lọc từ quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong công tác giáo dục. Mời quý bạn đọc tham khảo nhằm nâng cao kinh nghiệm trong công tác giảng dạy cũng như quản lý trường học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn tại Trường Tiểu học Vĩnh Thành B, huyện Chợ Lách

SKKN giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn tại Trường Tiểu học Vĩnh Thành B, huyện Chợ Lách
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được trích trong bộ sưu tập SKKN giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn tại Trường Tiểu học Vĩnh Thành B, huyện Chợ Lách:

1. Tình trạng giải pháp đã biết: Mô tả ngắn gọn giải pháp đã biết; ưu khuyết điểm của giải pháp đã, đang được áp dụng tại đơn vị.
Năm học 2012-2013, trường có 23 lớp với 741 học sinh; có 31 giáo viên. Được chia làm 5 tổ khối chuyên môn từ khối 1 đến khối 5. Việc sinh hoạt chuyên môn của các tổ có những thuận lợi và khó khăn như:
Các tổ đều học chung một buổi(tổ khối 1,2,3 học buổi sáng, tổ khối 4,5 học buổi chiều) nên thuận tiện trong sinh hoạt chuyên môn, không có tổ khối ghép. Trình độ chuẩn của của các giáo viên trong tổ tương đối đồng đều, đa số giáo viên dạy lớp đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Tổ trưởng nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao.
Trường có điểm lẻ xa (cách điểm chính hơn 3 km). Đội ngũ giáo viên hầu hết xuất phát từ giáo viên hợp đồng, trung học sư phạm (học tại chức từ xa để nâng chuẩn).
Trường tổ chức học sinh khối 1,2,3 học hai buổi/ngày nên sinh hoạt chuyên môn chỉ có ngày thứ bảy.
Trong các năm qua tổ chuyên môn sinh hoạt vẫn còn mang tính hình thức và biểu hiện những khiếm khuyết, còn hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ như:
- Tổ khối trưởng là những giáo viên còn trẻ, chưa được tập huấn bồi dưỡng công tác quản lý tổ một cách bài bản nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lí và tổ chức sinh hoạt tổ.
- Nội dung sinh hoạt rất ngắn gọn, chưa đưa ra những giải pháp khắc phục những mặt hạn chế của tổ đã thực hiện trong hai tuần trước, tháng trước.
- Nhận thức về sinh hoạt tổ chuyên môn chưa cao, chỉ giải quyết theo chỉ đạo chung của nhà trường, giờ sinh hoạt chuyên môn chưa bật ra được những vấn đề trọng tâm, các thành viên trong tổ chưa phát huy hết năng lực sở trường của mình và tập thể.
- Trong buổi sinh hoạt chuyên môn một số giáo viên còn thụ động, ngại phát biểu, ít tham gia đóng góp ý kiến hoặc không biết đóng góp ý kiến. Bên cạnh đó người ghi chép biên bản một cách chung chung, ghi các ý kiến phát biểu của các thành viên trong tổ vào sổ biên bản chưa đầy đủ.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập SKKN giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn tại Trường Tiểu học Vĩnh Thành B, huyện Chợ Lách. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tư liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản