SKKN giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào thi đua học tập và rèn luyện của học sinh qua công tác chủ nhiệm lớp 10

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
97
lượt xem
9
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào thi đua học tập và rèn luyện của học sinh qua công tác chủ nhiệm lớp 10

SKKN giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào thi đua học tập và rèn luyện của học sinh qua công tác chủ nhiệm lớp 10
Mô tả bộ sưu tập

Với nhiều SKKN trong BST SKKN giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào thi đua học tập và rèn luyện của học sinh qua công tác chủ nhiệm lớp 10 dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô, các cán bộ quản lý giáo dục trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, quý thầy cô, các cán bộ quản lý còn có thể xem thêm nhiều mẫu SKKN khác tại website eLib.vn. Mong rằng, các bạn sẽ tìm thấy những tài liệu hữu ích cho mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào thi đua học tập và rèn luyện của học sinh qua công tác chủ nhiệm lớp 10

SKKN giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào thi đua học tập và rèn luyện của học sinh qua công tác chủ nhiệm lớp 10
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào thi đua học tập và rèn luyện của học sinh qua công tác chủ nhiệm lớp 10.

PHẦN MỘT: MỞ ĐẦU

I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Cách đây 45 năm, trong bức thư cuối cùng Bác Hồ gửi cho Ngành giáo dục đến từng cán bộ, giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên trong cả nước. Trong đó có nội dung “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt (...) phải phấn đấu nâng cao chất lượng văn hóa và chuyên môn”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, các gương “Người tốt việc tốt” trong phong trào thi đua. Thấm nhuần lời dạy của Bác, khi mà toàn Đảng, toàn dân đang sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người. Là một giáo viên chủ nhiệm, người được coi là có vai trò quan trọng trong giáo dục các em học sinh, tôi nhận thức được nếu là giáo viên chủ nhiệm tốt sẽ giúp các em rất nhiều trong việc hình thành và hoàn thiện nhân cách của mình. Để làm tốt nhiệm vụ chủ nhiệm lớp, giáo viên chủ nhiệm phải biết tổ chức, hướng dẫn cho tập thể lớp hoạt động; phải biết phát huy năng lực tự quản của học sinh; phải biết tìm hiểu, nghiên cứu, phân tích để nắm được đặc điểm, hoàn cảnh, tâm sinh lý, trình độ, năng lực của từng học sinh trong lớp. Chính vì vậy, bên cạnh việc lo nâng cao năng lực chuyên môn của mình, tôi phải lo học tập, tích luỹ để có nghiệp vụ của một nhà tổ chức, một nhà tâm lý, một nhà giáo dục, phải tự rèn luyện để có tấm lòng của một người cha, người mẹ, phải là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
Trường THPT Bỉm Sơn là trường có nhiều thành tích, nề nếp kỉ cương của nhà trường luôn được giữ vững trong đó các giáo viên chủ nhiệm đóng một vai trò quan trọng. Các lớp đều có những tiêu chí thi đua khác nhau tuy nhiên tôi nhận thấy thi đua của các lớp đang dừng ở mức hạn chế. Tiêu chí thi đua đưa ra với mục đích chỉ để làm căn cứ xếp loại hạnh kiểm, trong khi đó hạnh kiểm cũng chỉ có 4 loại: Tốt, khá, trung bình, yếu. Như vậy vẫn chưa thật sự phân loại được mức độ thi đua của từng cá nhân học sinh.
Là giáo viên chủ nhiệm, tôi trăn trở làm sao phải vận dụng một cách linh hoạt lời dạy của Bác vào trong phong trào thi đua của lớp qua đó để thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tôi mạnh dạn đề xuất sáng kiến kinh nghiệm: “ Giải pháp nhằm nâng cao phong trào thi đua học tập và rèn luyện của học sinh qua công tác chủ nhiệm”
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
- Xây dựng hình thức, phương thức thi đua trong lớp gồm:
+ Thi đua giữa các em học sinh.
+ Thi đua giữa các nhóm bạn.
- Nội dung thi đua:
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thi đua rèn luyện tốt, về nhiều lĩnh vực: Chấp hành nội quy của trường, lớp, thi đua là việc tốt…
III. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
- Đổi mới công tác thi đua khen thưởng của lớp 10C9 trường THPT Bỉm Sơn.
IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
- Phương pháp quan sát, tòi.
- Phương pháp thảo luận nhóm.
- Phương pháp vấn đáp.
- Phương pháp điều tra bằng phiếu thăm dò.
 

Quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo đầy đủ tài liệu này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào thi đua học tập và rèn luyện của học sinh qua công tác chủ nhiệm lớp 10. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản