SKKN giải pháp tạo hứng thú cho học sinh trong giờ Tập làm văn lớp 5 ở trường tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
167
lượt xem
21
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN giải pháp tạo hứng thú cho học sinh trong giờ Tập làm văn  lớp 5 ở trường tiểu học

SKKN giải pháp tạo hứng thú cho học sinh trong giờ Tập làm văn lớp 5 ở trường tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Với sự hỗ trợ của Internet, quý vị bạn đọc có thể tìm thấy trên website eLib.vn bộ sưu tập SKKN giải pháp tạo hứng thú cho học sinh trong giờ Tập làm văn lớp 5 ở trường tiểu học. Bộ sưu tập này bao gồm các mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy cũng như quản lý giáo dục. Mời quý bạn đọc quan tâm tham khảo. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho công việc của quý vị.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN giải pháp tạo hứng thú cho học sinh trong giờ Tập làm văn  lớp 5 ở trường tiểu học

SKKN giải pháp tạo hứng thú cho học sinh trong giờ Tập làm văn lớp 5 ở trường tiểu học
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn một phần đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN giải pháp tạo hứng thú cho học sinh trong giờ Tập làm văn lớp 5 ở trường tiểu học dưới đây:ập này.

1. Tên sáng kíên: “Giải pháp tạo hứng thú cho học sinh trong giờ học Tập làm văn lớp 5 ởTrường Tiểu học”
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Chuyên môn Tiểu học (Phân môn Tập làm văn).
3. Mô tả bản chất của sáng kiến:
3.1. Tình trạng giải pháp đã biết:
Để đáp ứng được mục tiêu giáo dục Tiểu học ở nước ta là: “Giáo dục Tiểu học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học Trung học cơ sở”. (Luật Giáo dục sửa đổi, bổ sung- 2009). Chính vì vậy, người thầy cần phải kích thích ham muốn học tập của học sinh. Horaceman đã từng nói: “Một ông thầy mà không dạy cho học sinh được ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi”.Muốn vậy người giáo viên cần phải đào sâu suy nghĩ, không ngừng trau dồi kiến thức để tìm ra phương pháp dạy học hiệu quả nhất.
Tập làm văn là một phân môn quan trọng trong chương trình Tiếng Việt ở trường Tiểu học. Thông qua môn học này, học sinh có điều kiện tiếp cận với vẻ đẹp của con người, thiên nhiên qua các bài văn, đoạn văn điển hình. Các em có dịp hướng tới cái chân, thiện, mĩ từ đó làm nảy nở tình yêu thiên nhiên, gắn bó với thiên nhiên, với người và việc xung quanh mình. Tâm hồn, tình cảm càng thêm phong phú. Đó là những nhân tố góp phần hình thành nhân cách tốt đẹp của trẻ thơ. Mấy năm gần đây, việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, lấy học sinh làm trung tâm, kết hợp nhiều phương pháp và hình thức tổ chức trong một tiết học Tập làm văn để tạo hứng thú cho học sinh đã mang lại hiệu quả đáng kể như :
* Đối với giáo viên:
- Trang bị được cho học sinh những kiến thức và kĩ năng cơ bản của môn Tập làm văn, phù hợp với trình độ nhận thức và phát triển của lứa tuổi học sinh từng khối lớp. Trên cơ sở đó, giáo viên đã tạo điều kiện để mọi học sinh đều đạt được chuẩn kiến thức và kĩ năng;
- Luôn chuẩn bị tốt nội dung bài dạy bao gồm mục tiêu từng bài học, nội dung trọng tâm của tiết học, linh hoạt áp dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp như : phối hợp giữa học cá nhân, học theo nhóm nhỏ, học theo lớp…kết hợp với trò chơi học tập, các
phương tiện dạy học hiện đại như: tiết dạy có kết hợp trình chiếu Power Point…;  

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN giải pháp tạo hứng thú cho học sinh trong giờ Tập làm văn lớp 5 ở trường tiểu học. Ngoài ra, quý vị cũng có thể tham khảo thêm nhiều đề tài khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu t
Đồng bộ tài khoản