SKKN giải pháp xây dựng nề nếp, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác y tế trường học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
124
lượt xem
22
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN giải pháp xây dựng nề nếp, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác y tế trường học

SKKN giải pháp xây dựng nề nếp, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác y tế trường học
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo các mẫu sáng kiến kinh nghiệm được chúng tôi tổng hợp trong bộ sưu tập SKKN giải pháp xây dựng nề nếp, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác y tế trường học. Bao gồm các đề tài sáng kiến được sưu tầm, chọn lọc từ quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong công tác giáo dục. Mời quý bạn đọc tham khảo nhằm nâng cao kinh nghiệm trong công tác giảng dạy cũng như quản lý trường học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN giải pháp xây dựng nề nếp, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác y tế trường học

SKKN giải pháp xây dựng nề nếp, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác y tế trường học
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được trích trong bộ sưu tập SKKN giải pháp xây dựng nề nếp, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác y tế trường học:

1. Tình trạng giải pháp đã biết:
Cơ sở pháp lý của hoạt động y tế trường học:
Trong những năm qua, thực hiện Luật bảo vệ sức khỏe nhân dân, Luật Giáo dục, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em… Một số văn bản quy phạm pháp luật về công tác y tế trường học của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo được ban hành, thế nhưng việc triển khai thực hiện chưa đống bộ.
Theo đánh giá của Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Bến Tre, hoạt động y tế trường học tại các trường học trên địa bàn cũng đạt một số kết quả ban đầu. Tuy nhiên, thực tế phải mạnh dạn nhìn nhận rằng: thời gian qua, công tác này chưa thật sự được chú trọng đúng mức nên chưa được phát huy tác dụng, hiệu quả việc tuyên truyền giáo dục và chăm sóc sức khỏe học sinh tại các trường học. Việc quản lý hoạt động y tế trường học của Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng như Sở Giáo dục và Đào tạo gặp không ít khó khăn, hạn chế:
Nhận thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên và các bậc phụ huynh học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác y tế trường học chưa sâu, dẫn đến những hạn chế nhất định trong lãnh, chỉ đạo các hoạt động của trường:
Hiệu trưởng các trường chưa chủ động trong chỉ đạo thực hiện công tác y tế tại trường mà chỉ thực hiện mang tính sự vụ, sự việc, theo sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, chưa quản lý sâu sát đối với công tác y tế trường học.
Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên chưa thấy rõ vai trò của công tác y tế trong việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Giáo viên chủ nhiệm rất ít quan tâm đến công tác y tế trường học, thường chỉ tập trung nhắc nhở học sinh tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn.
Cơ sở vật chất và đội ngũ nhân viên làm công tác y tế trường học:
- Cơ sở vật chất cho công tác y tế trường học chưa đảm bảo:
Nhiều Phòng Y tế chưa đủ chuẩn, một số trường chưa có Phòng Y tế phải làm tạm một góc y tế ở phòng giáo viên hoặc văn phòng. Tủ thuốc y tế tuy có trang bị một số thuốc nhưng chưa đầy đủ các loại thuốc theo danh mục thuốc qui định của Bộ y tế do cán bộ phụ trách chưa dám chỉ định dùng thuốc …  

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập SKKN giải pháp xây dựng nề nếp, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác y tế trường học. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tư liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản