SKKN giải pháp xây dựng nền nếp “vở sạch chữ đẹp” cho học sinh trường Tiểu học Sông Đốc

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
45
lượt xem
8
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN giải pháp xây dựng nền nếp “vở sạch chữ đẹp” cho học sinh trường Tiểu học Sông Đốc

SKKN giải pháp xây dựng nền nếp “vở sạch chữ đẹp” cho học sinh trường Tiểu học Sông Đốc
Mô tả bộ sưu tập

Với mong muốn giúp quý thầy cô giáo, quý cán bộ nâng cao hiệu quả dạy học và quản lý giáo dục trong nhà trường, thư viện elib đã sưu tầm và chọn lọc các mẫu SKKN tạo thành BST SKKN giải pháp xây dựng nền nếp “vở sạch chữ đẹp” cho học sinh trường Tiểu học Sông Đốc dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo. Kính chúc quý thầy cô giảng dạy hay, quý cán bộ quản lý đạt kết quả cao trong công tác.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN giải pháp xây dựng nền nếp “vở sạch chữ đẹp” cho học sinh trường Tiểu học Sông Đốc

SKKN giải pháp xây dựng nền nếp “vở sạch chữ đẹp” cho học sinh trường Tiểu học Sông Đốc
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN giải pháp xây dựng nền nếp “vở sạch chữ đẹp” cho học sinh trường Tiểu học Sông Đốc. Mời quý thầy cô tham khảo:

 PHẦN THỨ NHẤT : ĐẶT VẤN ĐỀ
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI :

Ngày 04 tháng 5 năm 2007 Quyết định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học số 14/2007 QĐ - BGD-ĐT đã nêu rõ giáo viên tiểu học phải viết đúng mẫu, biết hướng dẫn học sinh "Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp".
Bản thân nhận thức được vấn đề đó, cùng với thực tế chữ viết của học sinh chưa đúng mẫu, còn xấu, vở bẩn …. Là một Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học 1 Sông Đốc, tôi đã tham mưu với Hiệu trưởng chú trọng xây dựng nền nếp "Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp" cho học sinh. Qua thực nghiệm hai năm liên tục tôi đã đút ra một số biện pháp hiệu quả trong việc chỉ đạo xây dựng nền nếp "Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp" cho học sinh. Xin trình bày đề tài sáng kiến kinh nghiệm "Giải pháp xây dựng nề nếp "Vở sạch - Chữ đẹp" cho học sinh.
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
Qua đề tài này, tôi muốn góp phần quản lý vào việc nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường tìm ra biện pháp giúp giáo viên rèn học sinh " Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp "
3 . ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
Giáo viên - học sinh trường tiểu học 1 Sông Đốc - Trần Văn Thời - Cà Mau
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU :
- Tài liệu Day và học Tập viết ở Tiểu học ( Trần mạnh Cường - Phan Quang Thân - Nguyễn Hữu Cao - NXB Giáo dục )
- Tài liệu hướng dẫn số 557 /TH hướng dẫn đánh giá tiêu chuẩn xếp loại " Vở sạch chữ đẹp " cho học sinh tiểu học.
PHẦN THỨ HAI : NỘI DUNG
I. Cơ sở lý luận của đề tài :
"Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp" cho học sinh tiểu học là một trong những yêu cầu quan trọng, góp phần giáo dục toàn diện cho các em. Những biện pháp hiện có không đáp ứng đuợc yêu cầu thực tiễn. Vì vậy cần đưa ra những giải pháp cụ thể khả thi để nâng cao chất lượng " Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp" cho học sinh tiểu học.
1. Khảo sát thực trạng.
Ban giám hiệu đã tiến hành khảo sát thực tế ngay từ đầu năm học việc giữ vở và chữ viết của học sinh Trường TH 1 Sông Đốc ngay từ đầu năm học. Qua khảo sát chúng tôi nhận thấy gặp rất nhiều khó khăn về kỹ năng "Rèn chữ, giữ vở" cụ thể là:
- Rất nhiều em chưa xác định dòng kẻ, mẫu chữ viết không thống nhất.
- Các em chưa xác định chuẩn điểm đặt bút, điểm dừng bút khi viết chữ.
- Khi viết các em viết sai độ cao, khoảng cách giữa các con chữ.
- Chưa xác định được khoảng cách viết giữa các con chữ và các chữ trong từng chữ.
- Khi các em viết sai các em gạch xoá tùy tiện, vở bẩn, nhàu, quăn mép.
- Giấy viết, loại bút cũng không thống nhất, làm cho chất lượng bài viết của các em xấu đi rất nhiều.
- Bàn ghế ngồi học chưa đảm bảo còn thiếu.

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN giải pháp xây dựng nền nếp “vở sạch chữ đẹp” cho học sinh trường Tiểu học Sông Đốc sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý giáo dục.
Đồng bộ tài khoản