SKKN giải toán hình học không gian bằng phương pháp toạ độ

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
232
lượt xem
12
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN giải toán hình học không gian bằng phương pháp toạ độ

SKKN giải toán hình học không gian bằng phương pháp toạ độ
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các mẫu SKKN trong BST SKKN giải toán hình học không gian bằng phương pháp toạ độ được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lý giáo dục trong nhà trường. Chúng tôi mong rằng BST này sẽ hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN giải toán hình học không gian bằng phương pháp toạ độ

SKKN giải toán hình học không gian bằng phương pháp toạ độ
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập SKKN giải toán hình học không gian bằng phương pháp toạ độ là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

 MỞ ĐẦU
I - Lý do chọn đề tài:

Trong toán học nói chung và trong hình học nói riêng không có một phương pháp nào chung để giải các bài toán. Mỗi phương pháp đều có những ưu, nhược điểm riêng. Với mỗi loại bài toán luôn đòi hỏi một phương pháp cụ thể để giải quyết một cách đơn giản nhất. Sự ra đời của phương pháp toạ độ đã đơn giản hoá được phần lớn các bài toán trong hình học không gian. Thông qua phương pháp toạ độ và phương pháp vectơ có thể xây dựng thêm một công cụ giải toán, cho phép đại số hoá hình học, hình học hoá đại số.
Với học sinh lớp 12 hiện nay nói chung và học sinh ban cơ bản nói riêng, thì việc giải các bài boán hình học không gian sơ cấp đang là vấn đề nan giải. Các em rất vất vả trong việc xác định khoảng cách và góc. Đa số các em đều bỏ qua bài toán hình học không gian trong đề thi. Vì vậy tôi quyết định đưa ra giải pháp sử dụng phương pháp tọa độ trong không gian. Ở học kỳ II của lớp 12 các em đã được làm quen với phương pháp tọa độ trong không gian, vì thế có thể sử dụng phương pháp toạ độ trong không gian để giải quyết các bài toán hình học không gian một cách thuận tiện.
II- Phạm vi , đối tượng, thời gian thực hiện:
- Khách thể: Học sinh lớp 12.
- Đối tượng nghiên cứu: Một số bài toán hình học không gian.
- Phạm vi nghiên cứu: Các bài toán sơ cấp về hình học không gian trong chương trình PTTH.
- Thực hiện đề tài trong các giờ bài tập của học sinh lớp 12 chuyên Pháp, năm học 2011 – 2012
III. Quá trình thực hiện đề tài:
1- Tình trạng thực tế trước khi thực hiện đề tài:
Trước khi thực hiện đề tài, tôi đã khảo sát chất lượng của học sinh thông qua kiểm tra viết sử dụng phương pháp toạ độ trong không gian để giải quyết các bài toán hình học không gian. Tôi đã tiến hành kiểm tra qua bài toán sau: Tìm lời giải bằng phương pháp toạ độ:
• Cho hình lập phương ABCD. A’B’C’D’ cạnh a . Tìm khoảng cách giữa hai mặt phẳng (AB’D’) và (C’BD).
30% học sinh biết Dựa vào giả thiết để lựa chọn gốc toạ độ sao cho toạ độ các điểm trong bài toán được thuận tiện.
10% học sinh biết cách giải bài tập hoàn chỉnh tối ưu.
Chất lượng bài giải của học sinh thấp, kĩ năng giải toán dạng này yếu.

ELib mong BST SKKN giải toán hình học không gian bằng phương pháp toạ độ sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản