SKKN giảng dạy Hóa học trong trường phổ thông gắn liền với thực tế

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
91
lượt xem
8
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN giảng dạy Hóa học trong trường phổ thông gắn liền với thực tế

SKKN giảng dạy Hóa học trong trường phổ thông gắn liền với thực tế
Mô tả bộ sưu tập

Các sáng kiến kinh nghiệm SKKN giảng dạy Hóa học trong trường phổ thông gắn liền với thực tế dưới đây sẽ mang đến cho quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Những tài liệu trong BST được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc cẩn thận hi vọng sẽ giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN giảng dạy Hóa học trong trường phổ thông gắn liền với thực tế

SKKN giảng dạy Hóa học trong trường phổ thông gắn liền với thực tế
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập SKKN giảng dạy Hóa học trong trường phổ thông gắn liền với thực tế dưới đây:

 Phần 1. ĐẶT VẤN ĐỀ
1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Phân môn hoá học trong tr¬ường trung học phổ thông giữ một vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển trí dục của học sinh. Mục đích của môn học là giúp cho học sinh hiểu đúng đắn và hoàn chỉnh, nâng cao cho học sinh những tri thức, hiểu biết về thế giới, con ng¬ười thông qua các bài học, giờ thực hành... của hoá học. Học hoá là để hiểu, để giải thích đư¬ợc các vấn đề thực tiễn thông qua cơ sở cấu tạo nguyên tử, phân tử, sự chuyển hoá của các chất bằng các phương trình phản ứng hoá học... Đồng thời là khởi nguồn, là cơ sở phát huy tính sáng tạo r¬a những ứng dụng phục vụ trong đời sống của con ng¬ười. Hoá học góp phần giải tỏa, xoá bỏ hiểu biết sai lệch làm phương hại đến đời sống, tinh thần của con ngư¬ời...
Để đạt đư¬ợc mục đích của học hoá học trong tr¬ường phổ thông thì giáo viên dạy hoá học là nhân tố tham gia quyết định chất l¬ượng. Do vậy, ngoài những hiểu biết về hoá học, ngư¬ời giáo viên dạy hoá học còn phải có phư¬ơng pháp truyền đạt thu hút gây hứng thú khi lĩnh hội kiến thức hoá học của học sinh. Đó là vấn đề cần quan tâm và nghiên cứu nghiêm túc. Trong sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) này, tôi có đề cập đến một khía cạnh “Dạy học hóa học gắn với thực tiễn nhằm tăng hứng thú học tập cho học sinh lớp 11 - THPT” với mục đích xây dựng hệ thống các hiện tượng hóa học thực tiễn cho các bài giảng trong chương trình hóa học lớp 11, nhằm giáo dục ý thức và tăng hứng thú học tập bộ môn cho học sinh… Để hoá học không còn mang tính đặc thù khó hiểu nh¬ư một “thuật ngữ khoa học”.
1.2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Xây dựng một hệ thống các hiện tượng hóa học thực tiễn có thể vận dụng
vào bài giảng trong chương trình hóa học THPT.
Vận dụng hệ thống các hiện tượng hóa học thực tiễn ở trên vào bài giảng
nhằm giáo dục ý thức và tăng hứng thú học tập bộ môn cho học sinh… Để hoá học không còn mang tính đặc thù khó hiểu nh¬ư một “thuật ngữ khoa học”.
1.3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
1.3.1. Đối tượng nghiên cứu

Quá trình dạy học bộ môn Hóa học tại các lớp: 11A1; 11A2; 11A3; 11A4 và Đội tuyển học sinh giỏi hóa học của trường THPT Bá Thước.
Các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp tích hợp môi trường, kĩ năng vận dụng kiến thức trong học tập và liên hệ thực tiễn của bộ môn hóa học.
1.3.2. Phạm vi nghiên cứu
Các bài dạy trong chương trình hóa học 11- cơ bản và nâng cao.

Mời quý thầy cô giáo và các bạn xem đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập SKKN giảng dạy Hóa học trong trường phổ thông gắn liền với thực tế. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản