SKKN giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi trong hoạt động hướng dẫn trẻ làm quen với môi trường xung quanh

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
72
lượt xem
11
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
SKKN giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi trong hoạt động hướng dẫn trẻ làm quen với môi trường xung quanh

SKKN giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi trong hoạt động hướng dẫn trẻ làm quen với môi trường xung quanh
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các SKKN giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi trong hoạt động hướng dẫn trẻ làm quen với môi trường xung quanh. Các tài liệu trong bộ sưu tập này được chúng tôi sưu tầm, chọn lọc từ đề tài của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý có nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm phát triển sự nghiệp giáo dục.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi trong hoạt động hướng dẫn trẻ làm quen với môi trường xung quanh

SKKN giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi trong hoạt động hướng dẫn trẻ làm quen với môi trường xung quanh
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh tham khảo phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi trong hoạt động hướng dẫn trẻ làm quen với môi trường xung quanh dưới đây:

LỜI NÓI ĐẦU

Như chúng ta đã biết Bác Hồ đã nói :

“Trẻ em như búp trên cành.
Biết ăn, biết ngủ học hành là ngoan”.

Quả đúng là như vậy trẻ em như búp non trên cành nếu được chăm sóc cẩn thận thì chồi non đó sẽ phát triển. Cũng như con người nếu được chăm sóc ngay từ khi mới sinh của người mẹ và gia đình cho đến khi đứa trẻ đó được tới trường, tới lớp được sự chăm sóc chu đáo của cô giáo mầm non thì đứa trẻ đó sẽ phát triển toàn diện về “ Đức, trí, lao, thể, mỹ”. Muốn đứa trẻ phát triển toàn diện thì điều đầu tiên chúng ta nhắc đến đó là “ sức khoẻ” do đó dinh dưỡng là nhu cầu sống hàng ngày của mỗi con người. Trẻ em cần dinh dưỡng để phát triển về thể lực và trí tuệ và góp phần phát triển toàn diện nhân cách cho trẻ, người lớn cần dinh dưỡng để duy trì sự sống và làm việc.
Dinh dưỡng học nghiên cứu mối quan hệ thiết yếu giữa thức ăn và cơ thể con người, tất cả chúng ta đều thấy rõ tầm quan trọng của việc ăn uống là một nhu cầu hằng ngày, một nhu cầu cấp bách bức thiết không thể không có. Tuy vậy hiện nay trong nền kinh tế thị trường các vấn đề nảy sinh do chế độ dinh dưỡng không đầy đủ và không hợp lý vẫn là điều mọi người phải quan tâm xem xét. Chúng ta biết rằng tình trạng dinh dưỡng tốt của mọi người nói chung, trẻ em nói riêng phụ thuộc vào khẩu phần dinh dưỡng thích hợp, việc được chăm sóc sức khoẻ đầy đủ có môi trường sống hợp vệ sinh.
Trên cơ sở nhận thức được tầm quan trọng của giá trị dinh dưỡng và điều kiện kinh tế hiện nay, là một giáo viên mầm non tôi cần giáo dục dinh dưỡng cho mọi người, nhất là đối với trẻ ngay ở độ tuổi mầm non.
Giáo dục dinh dưỡng là một quá trình tác động có tác động có mục đích, có kế hoạch đến tình cảm, lý trí con người nhằm làm thay đổi nhận thức, thái độ và hành động để đi đến tự giác. Chăm lo vấn đề ăn uống và sức khoẻ cá nhân, tập thể cộng đồng.
Chính vì vậy, khi nghiên cứu đề tài “Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo 4 – 5 tuổi trong hoạt động hướng dẫn trẻ làm quen với môi trường xung quanh” độ tuổi
từ 4 -5 tuổi.
Khi tiến hành làm đề tài này tôi được sự giúp đỡ nhiệt tình của :
- Ban giám hiệu Nhà trường
- Của các giáo viên trong trường mầm non Quang Trung.
- Đã giúp đỡ và cung cấp tài liệu và kiến thức cơ bản để tôi hoàn thành đề tài này. Tôi xin chân thành cảm ơn!.


PHẦN I
NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG.

I. Lý do chọn đề tài.
1. Cơ sở lý luận:

Con người có sức khoẻ có muôn vàn ước mơ, người không có sức khoẻ chỉ có một ước mơ duy nhất là “ Sức khoẻ”. Thật vậy “ Sức khoẻ” là vốn quý nhất của con người, có sức khoẻ là có tất cả, là điều kiện quyết định đến sự nghiệp tiền đề tương lai.
Hồ Chủ Tịch đã nói “ Muốn có xã hội chủ nghĩa phải có con người xã hội chủ nghĩa”. Chủ tịch hội đồng Bộ trưởng Phạm Văn Đồng tại hội nghị tổng kết ngành thể dục thể thao 23/03/1973 có nói “ Con người xã hội chủ nghĩa là con người khoẻ mạnh lúc nào cũng sung sức, cơ thể tốt, thần kinh, tinh thần tốt”.
Để đạt được điều đó.

“ Vì lợi ích mười năm trồng cây,
Vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Trong văn kiện Đại hội lần thứ IV Ban chấp hành TW Đảng cộng sản Việt Nam khoá 7 tháng 12/1993 khẳng định : “ Giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu, là động lực phát triển kinh tế xã hội” Giáo dục là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và toàn dân.
Mục đích của nền giáo dục XHCN Việt Nam là đào tạo ra những con người có kiến thức văn hoá, có sức khoẻ, có kỹ năng nghề nghiệp, lao động tự chủ sáng tạo và có kỷ luật, giàu lòng nhân ái, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có cuộc sống lành mạnh đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước.
Các cơ sở giáo dục mầm non có nhiệm vụ tạo điều kiện tốt nhất để trẻ phát triển hài hoà thể chất và tinh thần, phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường, gia đình - xã hội để chăm sóc giáo dục trẻ từ 0-6 tuổi phát triển một cách toàn diện, đặt nền tảng đầu tiên cho sự hình thành những phẩm chất con người mới XHCN :
• Khoẻ mạnh, nhanh nhẹn cơ thể phát triển hoàn hảo cân đối.
• Giàu lòng yêu thương, biết quan tâm, nhường nhịn giúp đỡ những người gần gũi, thật thà, lễ phép, mạnh dạn, hồn nhiên.
• Yêu thích cái đẹp, biết giữ gìn cái đẹp và mong muốn tạo ra những cái đẹp xung quanh. 

Chúc quý thầy cô có được nguồn tư liệu SKKN giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi trong hoạt động hướng dẫn trẻ làm quen với môi trường xung quanh hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản