SKKN giáo dục hướng nghiệp thông qua các hoạt động quan sát thực địa trong dạy học môn Địa lý khối bổ túc THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
61
lượt xem
4
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN giáo dục hướng nghiệp thông qua các hoạt động quan sát thực địa trong dạy học môn Địa lý khối bổ túc THPT

SKKN giáo dục hướng nghiệp thông qua các hoạt động quan sát thực địa trong dạy học môn Địa lý khối bổ túc THPT
Mô tả bộ sưu tập

Với nhiều SKKN trong BST SKKN giáo dục hướng nghiệp thông qua các hoạt động quan sát thực địa trong dạy học môn Địa lý khối bổ túc THPT dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô, các cán bộ quản lý giáo dục trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, quý thầy cô, các cán bộ quản lý còn có thể xem thêm nhiều mẫu SKKN khác tại website eLib.vn. Mong rằng, các bạn sẽ tìm thấy những tài liệu hữu ích cho mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN giáo dục hướng nghiệp thông qua các hoạt động quan sát thực địa trong dạy học môn Địa lý khối bổ túc THPT

SKKN giáo dục hướng nghiệp thông qua các hoạt động quan sát thực địa trong dạy học môn Địa lý khối bổ túc THPT
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN giáo dục hướng nghiệp thông qua các hoạt động quan sát thực địa trong dạy học môn Địa lý khối bổ túc THPT.

 A. ĐẶT VẤN ĐỀ
LỜI MỞ ĐẦU

Hoạt động giáo dục hướng nghiệp đã được Bộ giáo dục và Đào tạo đưa vào chương trình giáo dục phổ thông nhằm giúp học sinh tìm hiểu thế giới nghề nghiệp, biết cách tìm kiếm thông tin nghề và cơ sở đào tạo nghề cần thiết cho bản thân; biết cách tự đánh giá năng lực bản thân, điều kiện gia đình và nhu cầu xã hội để định hướng học tập và chọn nghề tương lai cho phù hợp.
Công tác hướng nghiệp cho học sinh cần phải có sự tham gia, phối hợp chặt chẽ của cả gia đình, nhà trường, xã hội …, trong đó nhà trường đặc biệt là những giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy, đứng lớp đóng một vai trò hết sức quan trọng. Với trách nhiệm là một giáo viên trực tiếp dạy môn Địa lý tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Vĩnh Lộc, bản thân luôn có sự trăn trở, tìm tòi trong công tác giáo dục hướng nghiệp cho học sinh. Qua quá trình giảng dạy, qua kinh nghiệm thực tiễn, tôi đã mạnh dạn đưa hoạt động giáo dục hướng nghiệp lồng ghép vào môn học, thông qua các buổi học ngoại khóa (quan sát thực địa), nhằm cung cấp thông tin cần thiết và giúp cho học sinh một số cách thức lựa chọn nghề nghiệp tương lai.
Thực tiễn cho thấy thế giới nghề nghiệp rất phong phú và đa dạng, nhu cầu tìm hiểu thông tin nghề nghiệp của học sinh rất lớn. Tuy nhiên do thời lượng có hạn và căn cứ vào nhu cầu của học sinh, thực tế địa phương, tôi chỉ đi sâu vào hướng nghiệp cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa, giúp học sinh trực tiếp tìm hiểu, quan sát thực tế một số hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn địa phương.
Qua một số năm học áp dụng phương pháp học tập trên, bản thân nhận thấy đã thu được kết quả khả quan. Vì vậy tôi đã lựa chọn làm đề tài sáng kiến kinh nghiệm “ Giáo dục hướng nghiệp thông qua các hoạt động quan sát thực địa trong dạy học môn Địa lí khối Bổ túc trung học”.
Với tâm huyết và mong muốn đóng góp một phần vào công tác giáo dục hướng nghiệp cho học sinh đạt hiệu quả cao, nhưng năng lực và kinh nghiệm của bản thân còn có hạn, đề tài không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong được sự tham gia đóng góp ý kiến của đồng nghiệp, để đề tài sáng kiến kinh nghiệm của bản thân được hoàn thiện hơn.
CƠ SỞ KHOA HỌC, TÍNH THỰC TIỄN VÀ THỰC TRẠNG CỦA VIỆC LỰA TRỌN ĐỀ TÀI SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

Quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo đầy đủ tài liệu này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN giáo dục hướng nghiệp thông qua các hoạt động quan sát thực địa trong dạy học môn Địa lý khối bổ túc THPT. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản