SKKN giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh Trường THCS Vĩnh Lộc

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
756
lượt xem
65
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh Trường THCS Vĩnh Lộc

SKKN giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh Trường THCS Vĩnh Lộc
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bộ sưu tập SKKN giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh Trường THCS Vĩnh Lộc. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được sưu tầm, chọn lọc từ các sáng kiến kinh nghiệm của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh Trường THCS Vĩnh Lộc

SKKN giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh Trường THCS Vĩnh Lộc
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh Trường THCS Vĩnh Lộc:

PHẦN MỞ ĐẦU
I. BỐI CẢNH CỦA ĐỀ TÀI:

Vấn đề môi trường hiện nay bị ô nhiễm nghiêm trọng và cùng với nhiều biện pháp đã được đề ra để bảo vệ môi trường, đã được Đảng và Nhà Nước ta quan tâm rất nhiều, đối với các em học sinh thì ngành cũng đã có một số biện pháp để giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các em như : cho các em lao động nhặt rác sân trường , tham gia phong trào làm cho thế giới sạch hơn, tuyên truyền dưới cờ về bảo vệ môi trường …. và ở một số môn học cũng được lồng ghép chủ đề môi trường vào giảng dạy, cũng góp phần nào làm sạch hơn môi trường của chúng ta .Tuy nhiên cũng chưa đi vào hoạt động có hiệu quả lắm vì đa số các em chưa có ý thức cao trong việc bảo vệ môi trường , những việc làm của các em chưa có tính tự giác, khi nào giáo viên nhắc nhỡ yêu cầu các em mới làm , nếu có thì chỉ có số ít các em làm ,nếu như một trường mà chưa có được một tập thể học sinh có ý thức về bảo vệ môi trường thì việc thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp” khó có thể thực hiện tốt, bằng chứng là ở một số trường học trong Huyện ta vẫn còn nhìn thấy rác ( bọc , giấy , chai nhựa , lá cây ….) cụ thể là trường mà tôi đang giảng dạy, trường THCS Vĩnh Lộc. Trước thực tế như thế tôi cảm thấy bản thân phải tìm cách nào để giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường tốt hơn , không những trong nhà trường mà còn ở gia đình và xã hội, và tôi có một cách nhỏ có thể áp dụng giáo dục cho học sinh trường tôi ý thức bảo vệ và làm sạch hơn môi trường.
II. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong những năm gần đây cùng với tốc độ phát triển các khu công nghiệp,cụm công nghiệp , trung tâm công nghiệp, cộng với tốc độ tăng trưởng kinh tế, nền kinh tế nước ta phát triển nhanh chóng, tăng tỷ trọng GDP , khoa học kỹ thuật, công nghệ phát triển giúp người lao động thủ công thay thế bằng những máy móc. Tăng năng suất lao động rất nhiều góp phần nâng cao và cải thiện đời sống nhân dân. Nhưng bên cạnh những kết quả thu được cũng không ít tác hại riêng của nó gây ra như : ô nhiễm môi trường , chất thải công nghiệp bọc nilon, chai nhựa, ….. gây nhiều hậu quả xấu đối với môi trường sống con người , xuất hiện nhiều căn bệnh nguy hiểm không vacxin phòng bệnh .
Kinh tế tăng trưởng, xã hội phát triển ,dân số tăng nhanh, nhu cầu sinh hoạt của con người đa dạng phong phú dẫn đến chất thải ngày càng nhiều.
Môi trường trong xã hội có nhiều các chất thải khác nhau. Ở đây tôi chỉ muốn đề cập đến những loại chất thải gần gũi với chúng ta , nhất là các em học sinh và gia đình các em , loại chất thải đó là :
-Bọc nilon đây là một loại chất thải tiềm ẩn những nguy hiểm, nhưng mọi người không để ý đến và nó cũng được sử dụng nhiều nhất trong sinh hoạt của chúng ta , hầu như gia đình nào cũng sử dụng bọc nilon , thời gian phân hủy của nó cũng rất lâu khoảng về trăm năm tùy loại bọc nilon.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh Trường THCS Vĩnh Lộc. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản