SKKN giúp học sinh học tốt phân môn Luyện từ và câu lớp 2

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
810
lượt xem
130
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN giúp học sinh học tốt phân môn Luyện từ và câu lớp 2

SKKN giúp học sinh học tốt phân môn Luyện từ và câu lớp 2
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý bộ sưu tập SKKN giúp học sinh học tốt phân môn Luyện từ và câu lớp 2. Các tài liệu trong bộ sưu tập này được chúng tôi chọn lọc kỹ càng từ nguồn đề tài của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm của các trường trong cả nước. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong công tác quản lý và giảng dạy của mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN giúp học sinh học tốt phân môn Luyện từ và câu lớp 2

SKKN giúp học sinh học tốt phân môn Luyện từ và câu lớp 2
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN giúp học sinh học tốt phân môn Luyện từ và câu lớp 2 dưới đây:

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ

I. Lý do chọn đề tài
Đổi mới giáo dục là một thử thách đối với giáo viên tiểu học,chúng ta cần phải thay đổi quan niệm,điều chỉnh các phương pháp dạy học cho phù hợp để đạt được hiệu quả giáo dục cao nhất, thực hiện thành công mục tiêu giáo dục của nội dung sách giáo khoa mới.Công việc thực sự không đơn giản chút nào.Đối với phân môn Luyện từ và câu cũng vậy là một phân môn mới đối với các em học sinh lớp 2 đã có một số bậc phụ huynh nói với tôi rằng “Phân môn Luyện từ khó quá, tôi dạy mãi mà cháu không hiểu”.Là một giáo viên đã dạy nhiều năm ở lớp 2 khi dạy phân môn Luyện từ và câu tôi cũng nhận thấy nội dung chương trình phân môn này tương đối khó đối với nhận thức của các em. Bởi vì các em còn hạn chế về vốn sống,vốn hiểu biết về Tiếng Việt.Làm thế nào để nâng cao chất lượng phân môn này đó là điều tôi băn khoăn trăn trở.Tôi nghĩ rằng nếu đòi hỏi tất cả các em học tốt trong ngày một ngày hai là điều không thể thực hiện ngay được. Đúng như nhà giáo dục J. A. Komes đã từng nói: “Mọi điều đều phải tiến hành theo một trình tự liên tục sao cho tất cả những điều có hôm nay phải củng cố cái hôm qua và mở ra con đường cho ngày mai. ” Chính vì những lí do trên tôi quyết định chọn nghiên cứu đề tài: “ Một số biện pháp góp phần giúp học sinh học tốt phân môn Luyện từ và câu - lớp 2”.
II. Mục đích nghiên cứu
Mục đích của đề tài:
+ Xác định một số nguyên nhân, học sinh chưa học tốt phân môn Luyện từ và câu
+ Trên cơ sở đã đề xuất một số biện pháp giúp học sinh học tốt phân môn Luyện từ và câu lớp2
III. Nhiệm vụ nghiên cứu
Để đạt được mục đích nghiên cứu của đề tài này, tôi đã tập trung vào một số nhiệm vụ nghiên cứu như sau:
+ Cơ sở lý luận của đề tài.
+ Tìm hiểu thực trạng và nguyên nhân dẫn đến học sinh học chưa tốt phân môn Luyện từ và câu
+Từ đó đề xuất một số biện pháp dạy học giúp học sinh học tốt phân môn Luyện từ và câu.
IV. Phương pháp nghiên cứu
+ Với mục đích và nhiệm vụ đã được xác định đề tài tập trung sử dụng một số phương pháp sau:
+ Nhóm các phương pháp nghiên cứu lý thuyết: tham khảo tài liệu, thông tin đại chúng….
+ Nhóm các phương pháp nghiên cứu thực tiễn
- Phương pháp quan sát: Quan sát việc học tập của các em trên lớp và ở nha.ø
- Phương pháp đàm thoại: Trao đổi với đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh để tìm ra nguyên nhân và nêu phương án khắc phục.
- Phương pháp điều tra : Điều tra kết quả học tập năm trước
Ngoài ra còn sử dụng phương pháp hỗ trợ: Phân tích sản phẩm hoạt động 

Vui lòng xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN giúp học sinh học tốt phân môn Luyện từ và câu lớp 2. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản