SKKN giúp học sinh lớp 4 có phương pháp giải toán có lời văn

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
983
lượt xem
146
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN giúp học sinh lớp 4 có phương pháp giải toán có lời văn

SKKN giúp học sinh lớp 4 có phương pháp giải toán có lời văn
Mô tả bộ sưu tập

Các sáng kiến kinh nghiệm SKKN giúp học sinh lớp 4 có phương pháp giải toán có lời văn dưới đây sẽ mang đến cho quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Những tài liệu trong BST được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc cẩn thận hi vọng sẽ giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN giúp học sinh lớp 4 có phương pháp giải toán có lời văn

SKKN giúp học sinh lớp 4 có phương pháp giải toán có lời văn
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập SKKN giúp học sinh lớp 4 có phương pháp giải toán có lời văn dưới đây:

A . ĐẶT VẤN ĐỀ:
I. Lời mở đầu:

Môn toán ở trường Tiểu học giúp học sinh có những tri thức cơ sở, nền tảng về toán học, rèn luyện khả nằng tính toán, suy luận, đồng thời góp phần rèn luyện các phẩm chất đạo đức ở mỗi học sinh. Trong môn toán ở bậc Tiểu học, các bài giải toán có lời văn có một vị trí hết sức quan trọng, chiếm phần lớn thời lượng trong học toán của học sinh. Các bài toán được sử dụng để gợi động cơ tìm hiểu kiến thức mới, giải toán được sử dụng để củng cố, luyện tập kiến thức; giải toán giúp cho việc nâng cao năng lực tư duy của học sinh.
Việc giải thành thạo cỏc bài toán là một trong những là tiờu chí để đánh giá khả năng học toán của học sinh và mức độ hoàn thành chương trình học theo chuẩn kiến thức kĩ năng bậc Tiểu học.
Các bài toán có lời văn thường có nội dung tổng hợp mà để giải được học sinh cần nắm bắt được các kiến thức cơ bản về số học, đo lường, hình học... Trong chương trình sách giáo khoa các bài toán có lời văn thường là các bài toán khó và nó yêu cầu học sinh phải vận dụng kiến thức của cả bài học vào để giải.
Toán lời văn đa số là có nội dung liên quan đến thực tế vì vậy khi giải các bài toán này học sinh đợc mở rộng thêm kiến thức các môn học khác.
Để giải toán có lời văn học sinh cần phải có cách suy luận, sáng tạo chứ không đơn thuần chỉ là tính toán.
Việc giải các bài toán có lời văn sẽ giúp các em rèn đức tính kiên trì, chịu khó tự lực vượt khó... vì khi giải các em phải tự mình xem xét vấn đề, tự mình giải quyết vấn đề và tự mình kiểm tra lại kết quả. Bên cạnh đó nhiều bài toán có nội dung thú vị mà khi giải các em thấy hứng thú qua đó giúp các em ham thích môn toán và có nhu cầu học toán.
Có thể nói toán có lời văn có tác dụng khá thiết thực với học sinh tiểu học nói chung và với học sinh lớp 4 nói riêng. Chương trình toán lớp 4 có nội dung phần giải toán chiếm một tỉ lệ khá lớn. Có Khá nhiều dạng toán cơ bản ở bậc học Tiểu học thuộc chương trình lớp 4 như:
Tìm số trung bình cộng.
Tìm hai số khi biết tổng và hiệu.
Tìm hai số biết tổng (hiệu) và tỉ số.
Ứng dụng tỉ lệ bản đồ.
Các bài toán về chu vi diện tích một số hình...
Ngoài ra trong tất cả các bài đều có những bài toán có lời văn ứng dụng kiến thức trong bài đó. Tuy nhiên để các em biết giải một cách khoa học, có phương pháp... thì việc hướng dẫn của giáo viên là vô cùng cần thiết. Giáo viên sẽ là người định hướng, dẫn dắt các em trong quá trình giải giúp các em đi một cách đóng hướng.
 

Mời quý thầy cô giáo và các bạn xem đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập SKKN giúp học sinh lớp 4 có phương pháp giải toán có lời văn. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản