SKKN giúp học sinh tìm hiểu về bài toán và thuật toán bằng nhiều phương pháp phối hợp

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
481
lượt xem
148
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN giúp học sinh tìm hiểu về bài toán và thuật toán bằng nhiều phương pháp phối hợp

SKKN giúp học sinh tìm hiểu về bài toán và thuật toán bằng nhiều phương pháp phối hợp
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã sưu tầm và tổng hợp nhiều mẫu SKKN tạo thành BST SKKN giúp học sinh tìm hiểu về bài toán và thuật toán bằng nhiều phương pháp phối hợp để các bạn tiện tham khảo. Với các tài liệu này, quý thầy cô và các cán bộ, quản lý có thể xem trực tiếp tại website eLib.vn hoặc download về tham khảo. Chúng tôi mong rằng, những tài liệu này sẽ giúp quý các bạn nâng cao hiệu quả giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN giúp học sinh tìm hiểu về bài toán và thuật toán bằng nhiều phương pháp phối hợp

SKKN giúp học sinh tìm hiểu về bài toán và thuật toán bằng nhiều phương pháp phối hợp
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN giúp học sinh tìm hiểu về bài toán và thuật toán bằng nhiều phương pháp phối hợp. Mời quý thầy cô tham khảo:

 LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Như ta đã biết Tin học là một bộ môn mới được đưa vào giảng dạy chính thức trong nhà trường phổ thông. Đối với các em học sinh, có thể nói đây là một “hành trang” để giúp các em vững bước đi tới tương lai - tương lai của một thế hệ công nghệ thông tin bùng nổ !
Tuy nhiên, với các em học sinh nói chung và ở vùng nông thôn nói riêng, việc tiếp cận với bộ môn Tin học còn nhiều hạn chế. Một lẽ dễ hiểu đó là vì hầu hết các em chưa có điều kiện tiếp xúc với máy tính bao giờ, cũng như lĩnh vực công nghệ thông tin vẫn còn khá mới mẻ !
Vì vậy quá trình dạy và học bộ môn Tin học trong nhà trường phổ thông còn gặp rất nhiều khó khăn. Từ thực tế này tôi muốn chia sẻ một kinh nghiệm nho nhỏ để chúng ta cùng tham khảo trong quá trình dạy học, đó là kinh nghiệm về việc phối hợp nhiều phương pháp trong giờ dạy- học để giúp học sinh có cái nhìn trực quan, giúp các em nắm được bài tốt hơn. Cụ thể tôi muốn nói ở đây là dùng "Bài giảng điện tử" do giáo viên tự biên soạn để trình chiếu bài giảng, kết hợp thuyết trình, vấn đáp và mô phỏng bằng các ví dụ thực tế cho học sinh.
PHẠM VI THỰC HIỆN
Trước đây chúng ta thường sử dụng phương pháp thuyết trình, vấn đáp đơn thuần trên lớp do chưa đủ phương tiện. Nhưng mới đây, được sự quan tâm của Bộ giáo dục_Sở giáo dục đào tạo đã trang bị cho các trường phổ thông một số máy tính (Computer) và máy chiếu (Projector), vì vậy chúng ta hoàn toàn có điều kiện dùng "Giáo án điện tử" để trình chiếu bài giảng cho học sinh.
Tôi xin trình bày phương pháp giảng dạy của mình thông qua một ví dụ về một bài giảng cụ thể trong chương trình Tin học lớp 10, đó là bài "Tìm hiểu bài toán và thuật toán"- Đây được coi là bài học khó trong chương trình giáo khoa lớp 10 và có liên quan chặt chẽ đến kiến thức lớp 11 sau này.
MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI
- Giúp học sinh hiểu được 2 khái niệm then chốt là "bài toán" và "thuật toán", nắm được các tính chất của thuật toán và cách diễn tả thuật toán bằng 2 cách: liệt kê và sơ đồ khối.
- Giúp cho học sinh có cái nhìn trực quan sinh động hơn đối với môn Tin học.
- Rèn luyện cho học sinh có tư duy khoa học, logic, tác phong sáng tạo, say mê môn học.

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN giúp học sinh tìm hiểu về bài toán và thuật toán bằng nhiều phương pháp phối hợp sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý.
Đồng bộ tài khoản