SKKN giúp trẻ 5-6 tuổi cảm thụ truyện kể thông qua hệ thống câu hỏi

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
21
lượt xem
1
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
SKKN giúp trẻ 5-6 tuổi cảm thụ truyện kể thông qua hệ thống câu hỏi

SKKN giúp trẻ 5-6 tuổi cảm thụ truyện kể thông qua hệ thống câu hỏi
Mô tả bộ sưu tập

Với các SKKN trong BST SKKN giúp trẻ 5-6 tuổi cảm thụ truyện kể thông qua hệ thống câu hỏi dưới đây của thư viện eLib, quý thầy cô, các cán bộ quản lý sẽ tìm thấy được nhiều tài liệu hay, hỗ trợ phần nào để nâng cao hiệu quả trong giảng dạy và quản lý. Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN giúp trẻ 5-6 tuổi cảm thụ truyện kể thông qua hệ thống câu hỏi

SKKN giúp trẻ 5-6 tuổi cảm thụ truyện kể thông qua hệ thống câu hỏi
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập SKKN giúp trẻ 5-6 tuổi cảm thụ truyện kể thông qua hệ thống câu hỏi dưới đây:

Khi dạy trẻ 5-6 tuổi kể chuyện , ngòai việc chuẩn bị đầy đủ tranh ảnh minh họa , đồ dùng dạy học , cô giáo kể diễn cảm …gây hấp dẫn cho trẻ. Do trình độ các cháu ở lớp không đồng đều, nên các câu hỏi đưa ra cần có sự chuẩn bị cẩn thận để phù hợp với khả năng của từng trẻ nhằ phát huy tính tích cực của trẻ . Từ việc khảo xát chất lượng học sinh đầu năm , tôi nắm được khả năng lớp tôi phụ trách ( khỏang 40 % trả lời được câu hỏi tái tạo, 25 % trả lời được câu hỏi nâng cao và 35 % trẻ nhút nhát ). Nên tôi đã suy nghĩ và tự sọan được 1 số dạng câu hỏi cụ thể trong truyện “Ba cô gái”, với chủ đề gia đình, các loại câu hỏi nhu sau:

1. Dạng câu hỏi nhận biết:
Giúp trẻ tái tạo nội dung tuyện ,nhớ lại cách có hệ thống các việc diễn ra . Loại cau này dùng cho những trẻ yếu , trung bình trong lớp.
a. Các con vừa nghe cô kể chuyện gì?
b. Trong câu chuyện cô vừa kể , bà mẹ sinh ra được bao nhiêu cô con gái ?
c. Bà mẹ thương các cô nhu thế nào?
d. Khi bà mẹ bị ốm, bà nhờ ai mang thư đến cho các con của bà?
Ngoài ra , tôi còn dùng dạng câu hỏi / nhận biết / nâng cao để buột trẻ phải suy nghĩ
- Vì sao chị Hai em bị sóc biến thành nhện ?
- Vì sao chị Cả bị sóc biến thành rùa?
- Khi nghe sóc báo tin mẹ ố, chị út làm gì?

2. Dạng câu hỏi vận dụng kinh nghiệm
Trẻ vận dụng khả năng hiểu biết của mình để trả lời nhằm giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo. Loại câu hỏi này dành cho những trẻ khá hơn trong lớp:
a. Bà mẹ nhờ sóc mang thư , theo con có cách nào khác báo cho các con cùa bà không?
b. Khi bà ốm thì bà mong muốn điều gì ?
c. Con thử tưởng tượng xem chị cả trả lời như thế nào mà sóc giận dữ biến chị thành con rùa ?
Bên cạnh đó tôi dùng dạng câu hỏi vận dụng kinh nghiêm nâng cao để giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, kíck thích tư duy trẻ phát triển:
a. So với chị Cả, chị Hai và chị Út có đức tính gì nổi bậc?
b. Nếu cả 3 chị đều về thăm mẹ sẽ nhu thế nào ?
c. Con sẽ làm gì nếu mẹ mình bị ốm?

3. Dạng câu hỏi giải thích và phỏng đóan suy luận
Đây là loại câu hỏi đòi hỏi trẻ phải dụng nhiều mẫu câu để trả lời . Dạng câu nàu giúp trẻ tăng vốn từ, phát triển trí tưởng tượng phong phú, kích thích tư duy phát triển. Lọai câu hỏi này thường dùng cho những cháu giỏi trong lớp.
a. Hành động nào con biết chị Út thật lòng thương mẹ?
b. Nếu chị Út không về thăm mẹ thì chuyện gì sẽ xảy ra ?
c. Chị út thương hai chi mình, theo con chị ut se làm gì khi thấy hai chị biến thành rùa, nhện?
 

Vui lòng xem tiếp tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN giúp trẻ 5-6 tuổi cảm thụ truyện kể thông qua hệ thống câu hỏi. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản